มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย คัมแบ็กเปิดตัวร่วมกับทีม เรปโซล ฮอนด้า อย่างเป็นทางการเพื่อลุยศึก โมโตจีพี 2021 พร้อมแท็กทีม โปล เอสปาร์กาโร ทีมเมทเพื่อนร่วมชาติสเปนคนใหม่ ในภารกิจพา RC213V ทวงแชมป์โลกคืนสู่ค่าปีกนก

มาร์เกซ บาดเจ็บที่แขนขวาตั้งแต่สนามแรกของปี 2020 ที่ เฆเรซ แม้จะพยายามกลับมาจากการผ่าตัดเพื่อลงแข่งสนามที่ 2 ทว่ากลับต้องถอนตัวในท้ายที่สุด พร้อมกับเจ้าตัวต้องพักตลอดทั้งฤดูกาล ก่อนเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 3 ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ในปี 2021 เรปโซล ฮอนด้า ตัดสินใจดึงตัว โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชมาจากทีมโรงงาน เคทีเอ็ม เพื่อร่วมทัพกับ มาร์เกซ แทนที่ของ อเล็กซ์ มาร์เกซ ที่ถูกถอยลงไปบิดให้กับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า

ขณะที่การคัมแบ็กของ มาร์เกซ ยังคงเป็นคำถาม เรปโซล ฮอนด้า ก็ยังคงยืนยันว่าพวกขาจะไม่เซ็นสัญญาดึงใครมาแทนที่เขา โดยจะใช้ สเตฟาน แบรเดิล นักบิดทดสอบของทีมลงทำหน้าที่แทนในช่วงที่ แชมป์โลก 8 สมัย ยังอยู่ระหว่างการฟื้นฟูสภาพร่างกาย

ทั้งนี้ เรปโซล ฮอนด้า ตั้งใจอย่างมากที่จะกลับมาคว้าแชมป์โลกให้ได้ในปี 2021 ซึ่งพวกเขาป้อนรถแข่งสเป็คโรงงานให้กับนักบิดทั้ง 4 คน ได้แก่ มาร์ค มาร์เกซ และ โปล เอสปาร์กาโร ในสังกัด เรปโซล ฮอนด้า รวมถึง อเล็กซ์ มาร์เกซ กับปีที่ 2 ในพรีเมียร์คลาส และ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นที่จะได้ใช้ RC213V เวอร์ชั่นล่าสุดเป็นครั้งแรก