เช้าตรู่วันอังคารที่ผ่านมาสื่อหลายสำนักในประเทศอิตาลี พร้อมใจตีข่าวการเสียชีวิตของ ฟาอุสโต้ เกรซินี ยอดทีมบอสในศึก โมโตจีพี หลังป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 มาตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทว่าล่าสุด ลอเรนโซ เกรซินี ลูกชายได้ออกมาโพสต์ชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง พร้อมสับเละถึงจรรยาบรรณของสื่อด้วย

ฟาอุสโต้ เกรซินี เจ้าของทีม เกรซินี ในศึก โมโตจีพี ยังคงอยู่ในอาการ “สาหัส” หลังจากที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อปลายเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา จากการตรวจพบว่าติดเชื้อ “โควิด-19”

เกรซินี ตรวจพบว่าติดเชื้อ โควิด-19 ก่อนจะเข้าสู่ คริสต์มาส ในเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา และถูกส่งเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลในเมืองอิโมล่า นับตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2020

อาการของบอสใหญ่ทีมอิสระโมโตจีพีทรุดตัวลง ทำให้เขาต้องถูกย้ายตัวไปยัง “หอผู้ป่วยโควิด-19” ในโรงพยาบาลอีกแห่งในเมืองโบโลญญ่า ซึ่งตรวจพบว่าเขาอยู่ในอาการ “โคม่า”

เมื่อวันศุกร์ที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ทีมแพทย์ได้เริ่มกระบวนการปลุกเขาขึ้นอย่างช้าๆ เพื่อนำ เกรซินี ออกจากอาการ “โคม่า” โดยในวันจันทร์ที่ 4 มกราคมนี้ ระบุว่าอาการของ เกรซินี กำลังฟื้นตัวดีขึ้น แต่ตัวเขาเองยังคงนิ่งสงบและต้องใช้เครื่องหายใจต่อ

ล่าสุดเมื่อเช้าตรู่วันอังคารนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2021) สื่อหลายสำนักในประเทศอิตาลี รวมถึง GPone ได้เผยแพร่ข่าวว่า ฟาอุสโต้ เกรซินี ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังทนทุกข์จากการป่วยมาตั้งแต่เดือนธันวาคม

อย่างไรก็ดี หลังจากนั้นเพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมง ลอเรนโซ เกรซินี ลูกชายของ ฟาอุสโต้ ก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียว่า “คุณพ่อ” ของเขายังคงมีชีวิตอยู่ แต่ก็ยอมรับว่าอาการทรุดลงอย่างหนัก ซึ่งทั้งตัวเขาและครอบครัวจะต่อสู้เพื่อฝ่าวิกฤติครั้งนี้ให้ได้