เซอร์จิโอ เปเรซ นักขับเม็กซิกันคนใหม่ของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ประเดิมลงทดสอบรถแข่งกระทิงดุเป็นครั้งแรก ด้วยรถแข่ง RB15 สเป็คเก่าที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต เพื่อทำความเข้าใจระบบต่างๆ และคาแร็กเตอร์เครื่องยนต์ ฮอนด้า

การทดสอบดังกล่าว จะช่วยให้ เปเรซ ทำความเข้าใจและปรับตัวเข้ากับระบบต่างๆ ของ รถแข่ง เรดบูลล์ และคาแร็กเตอร์ของเครื่องยนต์ ฮอนด้า ซึ่งมีขึ้นในวันเดียวกันที่ เรดบูลล์ เรซซิ่ง เปิดตัวรถแข่ง RB16B สำหรับการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน 2021

โดยในปีนี้ เปเรซ ย้ายมาร่วมงานกับ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น แทนที่ของ อเล็กซ์ อับอน นักขับไทย โดยทีมตั้งความหวังในรถแข่งทั้ง 2 คัน ของ เรดบูลล์​มีความเร็วใกล้เคียงกัน เพื่อสร้างโอกาสต่อสู้กับ เมอร์เซเดส ให้ได้

ทั้งนี้ เปเรซ และ เวอร์สแท็พเพ่น จะลงขับรถแข่ง RB16B ซึ่งเป็นรถแข่งคันใหม่ของ เรดบูลล์ ในวันพุธนี้ ภายใต้โปรแกรมการถ่ายทำ และเช็คดาวน์ ใน ซิลเวอร์สโตน

ขระเดียวกัน ในวันพุธ อัลบอน ที่ถูกถอยลงไปเป็นนักขับสำรอง และ นักขับทดสอบในการพัฒนารถแข่งของทีม รวมถึงบทบาทในการแข่งขัน ดีทีเอ็ม จะเข้าร่วมโปรแกรมนี้ด้วย โดยนักขับไทยจะลงขับรถแข่ง RB15 ที่เขาใช้แข่งคันในปี 2019 และเขาจะมีส่วนร่วมในการซักถามข้อมูลทางวิศวกรรม ร่วมกับ เวอร์สแท็พเพ่น และ เปเรซ เพื่อช่วยพัฒนารถแข่ง RB16B ในโปรแกรมซิมูเลเตอร์ ของ เรดบูลล์ ด้วย

เปเรซ จะลงทดสอบด้วยหมวกกันน็อคสีเหลืองนีออนใหม่ของเขา ที่เพิ่งเปิดตัวในช่วงกลางวัน (วันอังคารที่ผ่านมา) ที่มีลวดลาย เรดบูลล์ ประดับเข้าไป ซึ่งเข้าเรียกว่าเป็นดีไซน์ที่เขาชอบมากที่สุดในอาชีพนักขับของเขาเลยก็ว่าได้