เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล นักขับดาวรุ่งไทย ซิ่งคว้าแต้ม รุ่นมินิ ประเดิมศึกดับเบิลยูเอสเค ซูเปอร์ มาสเตอร์ ซีรีส์ 2021 นัดเปิดฤดูกาล ที่ เอเดรีย ประเทศอิตาลี ในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้าน “ปลั๊ก” ธนพงศ์พันธ์ สุธรรมโน เจองานหินในเกมคลาสเคแซดทู

ศึกรถคาร์ทรายการดับเบิลยูเอสเค ซูเปอร์ มาสเตอร์ ซีรีส์ 2021 เปิดฉากดวลความเร็วอย่างเป็นทางการในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ เอเดรีย คาร์ทติ้ง เรซเวย์ ประเทศอิตาลี โดย 2 นักขับดาวรุ่งไทย อย่าง เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล และ “ปลั๊ก” ธนพงศ์พันธ์ สุธรรมโน เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันในฤดูกาลนี้

สำหรับการชิงชัยในรุ่นมินิ ซึ่ง เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล ลงไล่ล่าความสำเร็จในคลาสดังกล่าว ท่ามกลางดาวขับแถวหน้าของโลกที่ร่วมทำการแข่งขันถึง 115 คัน ทว่า ดาวรุ่งชาวไทย สามารถฝ่าด่านผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยได้เริ่มเกมจากกริดที่ 12 อย่างไรก็ดีด้วยความเคี่ยวของเกมในระดับโลก ส่งผลให้ เอ็นโซ่ ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 18 จากจำนวนรถแข่ง 34 คันในรอบชิงชนะเลิศ

เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล

ด้าน “ปลั๊ก” ธนพงศ์พันธ์ สุธรรมโน ที่ลงทำการชิงชัยใน คลาสเคแซดทู ต้องเจอกับงานยากในเกมพรีไฟนัล หลังต้องออกสตาร์ทจากกริดที่ 27 อย่างไรก็ดี ดาวขับไทย สามารถไล่แซงคู่แข่งไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ ก่อนจะทำได้ดีสุดด้วยการซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 22 พลาดโอกาสเข้าไปทำการชิงชัยในรอบไฟนัล

ปลั๊ก” ธนพงศ์พันธ์ สุธรรมโน

ผ่านเกมในนัดเปิดฤดูกาล เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล ประเดิมคว้าแต้มไปได้ 7 คะแนน จากผลงานในรอบพรีไฟนัลที่ซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 6 ขณะที่ “ปลั๊ก” ธนพงศ์พันธ์ สุธรรมโน ยังไร้แต้มติดมือ ต้องไปลุ้นจากการแข่งขันในสนามถัดไปซึ่งจะโยกไปทำการชิงชัยที่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ลา คองก้า ระหว่างวันที่ 10-14 มีนาคม นี้