เมอร์เซเดส ยอดทีมแชมป์โลก ฟอร์มูล่าวัน เปิดตัวรถแข่ง W12 ประจำฤดูกาล 2021 ด้วยโทนสีดำเหมือนเดิม หวังเพิ่มความแข็งแกร่งให้ ลูอิส แฮมิลตัน และ วัลเตรี บ็อตตาส พาทีมคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8 ติดต่อกัน

ยอดทีมเจ้าของฉายา “ซิลเวอร์แอโร” ครองความยิ่งใหญ่ใน ฟอร์มูล่าวัน มาตั้งแต่ปี 2014 ในยุคที่เปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ เทอร์โบ-ไฮบริด เหนือคู่แข่งทีมอื่นๆ อย่างชัดเจน หลังจากที่ก่อนหน้านั้น เป็น เรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่ครองแชมป์โลก 4 สมัยติดต่อกัน

โดยในปี 2021 เมอร์เซเดส ได้ทำการเปิดตัวรถแข่งใหม่ของพวกเขา ภายใต้รหัส “Mercedes-AMG F1 W12 E Performance” ในช่วงเย็นวันอังคารนี้

รถแข่ง “Mercedes-AMG F1 W12 E Performance” ได้รับการพัฒนาต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา จาก W11 ที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีมากมาย ซึ่งคว้าชัยชนะมาครองได้ถึง 13 จาก 17 เรซ ในฤดูกาลที่ออกสตาร์ทล่าช้า และทำให้ต้องเลื่อนการเปลี่ยนกฎครั้งใหญ่ของ ฟอร์มูล่าวัน ออกไปจากเดิมเป็นปี 2022

อย่างไรก็ตาม เมอร์เซเดส ก็มีความเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่สำคัญในรถแข่งของ “Mercedes-AMG F1 W12 E Performance” ของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ “พื้นของตัวรถ” ที่ถูกตัดแต่งให้เข้ากับกฎการแข่งขันในปี 2021 ที่กำลังจะมาถึง

เมอร์เซเดส ปรับลวดลายรถแข่งและชุดแข่งโดยเน้นสีดำในปีที่ผ่านมา เพื่อเข้าร่วมแคมเปญรณรงค์การ “เหยียดผิว” ภายใต้การผลักดันอย่างหนักของ แฮมิลตัน และในปีนี้พวกเขาก็ยังคงเน้น “โทนดำ” เหมือนเดิม