ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ เปิดตัวรถแข่ง GSX-RR ใหม่เพื่อลุยศึก โมโตจีพี 2021 ด้วยภารกิจในการป้องกันแชมป์โลกของ โจอัน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์​ คู่หูชาวสแปนิช ก่อนลงทดสอบเป็นทางการครั้งแรกในวันเสาร์นี้ มั่นใจรถแข่งแข็งแกร่งขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

เมียร์ และ รินส์​สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมใน โมโตจีพี 2020 ด้วยกับเก็บชัยชนะรวมกันคนละ 1 สนาม พร้อมกับพา ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ ผงาดคว้าแชมป์โลกประเภททีมได้สำเร็จเป็นครั้งแรกรอบ 20 ปี

โดย เมียร์ นับเป็นม้ามืดในปีที่ผ่านมา แต่ผลงานที่โดดเด่นด้วยการขึ้นโพเดี้ยม 7 ครั้ง และชัยชนะ 1 ครั้ง ก็ทำให้เขาคว้าแชมป์โลก โมโตจีพี ครั้งแรกในชีวิตได้อย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่ รินส์ คว้าชัยชนะ 1 ครั้ง และขึ้นโพเดี้ยมรวม 4 ครั้ง

ช่าวที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

ปัญหาใหญ่ที่ ซูซูกิ เจอมาอย่างหนักคือ การหาความเร็วต่อรอบในการควอลิฟายของทั้ง เมียร์ และ รินส์ นั่นทำให้พวกเขาต้องเจองานหนักในช่วงแรกของเรซ

ทว่าจุดเด่นของ ซูซูกิ คือความสัมพันธ์ของรถแข่งโดยเฉพาะเมื่อทำงานกับยางเก่า ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้พวกเขาคว้าแชมป์โลกมาครองได้ในปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ซูซูกิ ได้ยืนยันก่อนหน้านี้ว่าจะเร่งแก้ปัญหาในการควอลิหาย นั่นหมายความว่าพวกเขาจำเป็นจะต้องแก้ไข แชสซีส์ ให้มีความแข็งขึ้นกว่าเดิม โดยจะต้องติดตามความคืบหน้าในการทดสอบทั้ง 2 ช่วงที่ กาตาร์ นั่นเอง

โดยในการเปิดตัวเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 6 มีนาคมนี้ หัวหน้าโปรเจ็กต์ โมโตจีพี ของ ซูซูกิ อย่าง ชินอิจิ ซาฮาระ เปิดเผยว่า “ซูซูกิ ยินดีต้อนรับ พาร์ทเนอร์ใหม่อย่าง มอนสเตอร์ ที่ร่วมก้าวเดินกับเราในปี 2021 โดยเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของรถแข่ง GSX-RR ในปีนี้อย่างมาก หลังจากที่ทำงานหนักกับ แชสซีส์ และระบบอิเล็กทรอนิกส์ และเป้าหมายคือการป้องกันแชมป์โลกให้ได้”

เมียร์ กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือการป้องกันแชมป์โลก และแน่นอนว่ารถแข่ง GSX-RR ของเรามีความดุดันกว่าเดิมอย่างมาก ผมสัมผัสถึงมันได้”