แฟนๆ เตรียมเฮ! มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกโมโตจีพี 6 สมัย จาก เรปโซล ฮอนด้า ได้รับไฟเขียวจากแพทย์ให้ลงบิดรถมอเตอร์ไซค์ได้แล้ว ส่งผลให้ความหวังในการคัมแบ็กทันสนามแรกของปีนี้ที่ กาตาร์ สิ้นเดือนนี้ใกล้ความเป็นจริงทุกขณะ

มาร์เกซ ได้รับบาดเจ็บที่ต้นแขนขวาจากการพลาดล้มใน โมโตจีพี สนามแรกของปีที่ผ่านมา ที่ เจเรซ ส่งผลให้เขาพลาดการแข่งขันตลอดทั้งปี และต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 3 ครั้ง

โดยแชมป์โลกโมโตจีพี 6 สมัย เข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 3 เมื่อต้นเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา และรับยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาอาการติดเชื้อที่กระดูก ซึ่งดูเหมือนว่าในช่วง 10-12 สัปดาห์หลังการผ่าตัดครั้งที่ 3 เขาจะมีการฟื้นตัวที่ยอดเยี่ยม

เมื่อต้นสัปดาห์ มาร์เกซ ให้สัมถาษณ์อัพเดตการฟื้นตัวที่แขนขวา ว่าเริ่มกลับมาทำงานได้ใก้ลเคียงกับแขนซ้ายแล้ว หลังจากที่ต้องประเมินกันแบบ “สัปดาห์ต่อสัปดาห์” ตอนนี้ “นักบิดต่างดาว” สามารถประเมินร่างกายตนเองได้แบบ “วันต่อวัน”

จากนั้นในคืนวันอังคาร เรปโซล ฮอนด้า ได้ตัดสินใจใส่ชื่อของ มาร์เกซ เช้าไปใน “รายชื่อนักบิดอย่างไม่เป็นทางการ” ของ โมโตจีพี 2021 สนามแรก ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 26-28 มีนาคมนี้ ที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

สุดหลังเข้าพบแพทย์เจ้าของไข้เพื่อเช็กสภาพร่างกาย และการฟื้นตัวที่ต้นแขนขวา ในวันศุกร์ที่ 12 มีนาคมนี้ Motorsport.com สื่อมอเตอร์สปอร์ตยักษ์ใหญ่ของโลก รายงานว่า “ทีมแพทย์” ได้ไฟเขียวให้ มาร์เกซ สามารถกลับมาลงบิดรถจักรยานยนต์ได้แล้ว ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์ ก่อนเข้าสู่ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์

อย่างไรก็ดี จากการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ของ มาร์เกซ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่า แม้แพทย์จะไฟเชขียวให้กลับมาบิดรถจักรยานยนต์ได้แล้ว แต่ก็ต้องประเมินร่างกายและความรู้สึกของตนเองด้วย ว่าจะมีความมั่นใจเพียงพอในการกลับสู่สนามหรือไม่?

ทั้งนี้ มาร์เกซ กล่าวว่า “ผมจะไม่เริ่มต้นลงบิดรถแข่ง โมโตจีพี ในทันที แต่จะเริ่มต้นจากรถเล็กๆ อย่าง มินิไบค์ ซึ่งใช้ซ้อมเป็นประจำไปก่อน เพื่อเช็กดูอาการต่างๆ และประเมินความรู้สึกต่างของตัวเอง”

“จริงอยู่ว่ากระดูกอาจจะกลับมาสมานกัน 100% แล้ว แต่กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของผมที่ไม่ได้ลงบิดมอเตอร์ไซค์กว่า 10 เดือนก็ต้องการเรียกความรู้สึกเดิมๆ กลับมาด้วย”

“ดังนั้น ทุกอย่างจะดำเนินไปแบบสเต็ปบายสเต็ป ผมจะค่อยๆ ประเมินตัวเอง การกลับมาครั้งนี้ไม่ได้หมายถึงการคว้าแชมป์ให้ได้เท่านั้น แต่ต้องกลับมาให้อยู่ในระดับที่เราเคยทำได้ด้วย” มาร์เกซ เสริม

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇