ฮอนด้า ผู้นำและผู้บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ส่ง 3 นักบิดดาวรุ่ง “หยก” ธนกร หลักหาญ หมายเลข 9, “กาฟิวส์” วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน หมายเลข 16 และ “เอิร์ธ” ธุรกิจ บัวผา หมายเลข 22 บินลัดฟ้าสู่ประเทศกาตาร์ เตรียมสู้ศึกชิงแชมป์ดาวรุ่งระดับทวีปเอเชีย รายการอิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ปี 2021

วันอังคารที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมเดินทางไปส่งและให้กำลังใจ 3 นักบิดดาวรุ่งชาวไทย จากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ออกเดินทางสู่ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการอิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ประจำปี 2021 ตามโปรแกรม สนามแรก เตรียมจัดขึ้นเป็นซับพอร์ทเรซในศึกโมโตจีพี มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคมนี้ ที่โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “นักบิดดาวรุ่งทั้ง 3 คน มีพัฒนาการที่โดดเด่นและคุ้นเคยกับรถแข่ง Honda NSF250R เป็นอย่างดีอยู่แล้ว จากประสบการณ์ในการแข่งขันไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ เมื่อปีที่ผ่านมา การเข้าร่วมการแข่งขันระดับทวีปเอเชียรายการนี้ จะช่วยพัฒนาศักยภาพและยกระดับความแข็งแกร่งให้กับนักบิดเยาวชนไทยไปอีกขั้น เชื่อว่าด้วยความสามารถของทั้ง 3 คน น่าจะมีลุ้นคว้าแชมป์ตามรอยรุ่นพี่อย่าง สมเกียรติ ที่เคยทำได้เมื่อปี 2016 ผมขอฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ช่วยติดตามและส่งแรงเชียร์ด้วยครับ”

ทั้งนี้ รายการแข่งขัน อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ นับเป็นโครงการที่สร้างขึ้นมาเพื่อเฟ้นหานักบิดดาวรุ่งจากทวีปเอเชีย ในปี 2021 นี้ มียอดนักบิดดาวรุ่งเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 21 คน จาก 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, อินเดีย, ออสเตรเลีย และกาตาร์ เพื่อผลักดันเข้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกในอนาคต โดยใช้รถแข่ง Honda NSF250R ซึ่งเป็นรถแข่งสเป็กเดียวกับที่ใช้ในคลาส โมโตทรี ชิงแชมป์โลก ดวลความเร็วทั้งสิ้น 12 เรซ จัดขึ้น 6 สนาม ใน 5 ประเทศ ได้แก่ กาตาร์, ญี่ปุ่น, ไทย, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

โดยที่ผ่านมามีนักบิดชาวไทยที่สามารถแจ้งเกิดจากรายการนี้ก่อนจะกลายเป็นนักแข่งระดับโลกในเวลาต่อมา นั่นคือ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ปี 2016 ปัจจุบันเป็นยอดนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู เจ้าของหมายเลข 35 สังกัดทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

สำหรับแฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลงานของ 3 นักบิดดาวรุ่งจากฮอนด้า ในรายการ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทาเลนต์ คัพ ตลอดฤดูกาล 2021 ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง

WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotorSport #RaceToTheDream #HondaThailand #IdemitsuAsiaTalentCup