มาเวริค บีญาเลส นักบิดรูปหล่อชาวสแปนิชจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า แสดงความมั่นใจอย่างมากจากการทำงานหนักในช่วง “ทดสอบ” ชี้รถแข่ง M1 2021 พร้อมแล้วที่จะบู๊ในระดับท็อปของ โมโตจีพี สนามแรกที่ กาตาร์ สิ้นเดือนนี้

บีญาเลส ลงทดสอบแชสซีส์ปี 2021 ในวันพฤหัสที่ผ่านมา และได้ทำการเปรียบเทียบกับแชสซีส์องปี 2019 และปี 2020 ก่อนที่เขาจะกดเวลามาเป็นอันดับ 1 ในการทดสอบวันที่ 4 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 53.244 วินาที

ผู้ชนะการแข่งขัน โมโตจีพี 8 เรซ ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทดสอบที่ กาตาร์ ด้วยการหาแนวทางปรับปรุงสไตล์การบิดของตนเอง ซึ่งในการทดสอบครั้งแรก บีญาเลส เผยว่าเขามี “เรซเพซ” ที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก กับการ “จำลองการแข่งขัน” ในการวิ่งระยะยาว

ขณะเดียวกัน บีญาเลส ก็สามารถทำเวลาเฉลี่ยในการทดสอบแบบ “ระยะยาว” อยู่ที่ช่วงกลางของ 1 นาที 54 วินาที กับการลงบิดในช่วงที่รถแข่งไม่ค่อยมีการยึดเกาะ ซึ่งถือเป็นจุดอ่อนของยามาฮ่ามาตลอดในช่วงหลายปีหลัง

บีญาเลส ยอมรับว่า “โลแซล” เป็นแทร็กที่มีปฏิกิริยาที่ยอดเยี่ยมกับยางของ โมโตจีพี ทำให้ยากที่จะบอกได้ว่า ยามาฮ่า ได้แก้ไขปัญหาการยึดเกาะได้หรือยัง ทว่าจากการลงบิดระยะยาวหลายรอบ ในสภาพที่แทบไม่เหลือการ “ยึดเกาะ” นักบิดสแปนิชก็เผยว่ามีแนวโน้มที่ดี

“เรามุ่งมั่นอย่างมากในการขี่รถแข่งที่ไม่มีกริ๊บ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสุดๆ เพราะแทร็กที่ กาตาร์ มีการยึดเกาะที่ดีมาก” บีญาเลส กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

“ระดับการยึดเกาะของแทร็กโลแซลมันยอดเยี่ยมมาก ดังนั้น จึงเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าเราพร้อมหรือยังกับเรื่องการยึดเกาะในสนามอื่นๆ ก็อย่างที่คุณเห็นผมลงบิดลองรันกับยางเก่าหลายรอบ แต่เวลาต่อรอบก็ยังเร็วมาก”

“แต่ยังไงก็ตาม ผมรู้สึกดีมากกับรถแข่ง นี่คือสิ่งสำคัญ และจนถึงรอบสุดท้ายยางก็ยังมีสภาพที่ดีอยู่เลย”

“ดังนั้น เราจะได้เห็นกัน, แน่นอนว่าในการแข่งขันจริงเงื่อนไขต่างๆ มันจะแตกต่างออกไป แต่เรายังคงรู้สึกยอดเยี่ยม เพราะตอนนี้ผมคิดว่า M1 ของเราพร้อมแล้ว”

ทั้งนี้ การแข่งขัน โมโตจีพี 2021 สนามแรกจะมีขึ้นในวันที่ 26-28 มีนาคมนี้ ที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในรายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇