“ฮอนด้า” ค่ายผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นได้รับการ “อัพเกรด” พละกำลังของเครื่องยนต์เพื่อลุย ศึก ฟอร์มูล่าวัน 2021 ให้กับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง และทีมน้องอย่าง อัลฟาทาวรี โดยการ “บูสต์” ด้วย “น้ำมันเชื้อเพลิง” ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ซึ่งมีความคงที่และประสิทธิภาพสูงขึ้น

เชื้อเพลิงชนิดใหม่นี้ได้รับการพัฒนาโดย ExxonMobil ซึ่งเป้นซัพพลายเอร์ของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง เพื่อป้อน “น้ำมันเชื้อเพลิงประสิทธิภาพสูง” ในการอัพเกรด “เพาเวอร์ ยูนิต” ของเครื่องยนต์ฮอนด้า

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการความร่วมมือระหว่าง เรดบูลล์ เรซซิ่ง และ ฮอนด้า โดยยอดทีมแข่ง “ตรากระทิงแดง” เปิดเผยว่า “น้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับการแข่งขันตัวใหม่นี้ (Synergy Race Fuel) มุ่งเน้นไปที่การมอบ ขุมพลังที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และมีการปกป้องที่ดีขึ้น ตลอดแคมเปญการแข่งขันในปี 2021 ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น”

ศึก ฟอร์มูล่าวัน 2021 นับเป็นฤดูกาลที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งจะต้องดวลกันถึง 23 สนาม และนั่นเป็นสาเหตุที่ ExxonMobil ก้าวเข้ามามีบทบาทอย่างมากกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง โดยพวกเขาทุมเท่อย่างหนัก หลังจากที่เป็นเพียงค่ายเดียวที่ได้รับอนุญาตให้พัฒนา “น้ำมันสูตรใหม่” เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครื่องยนต์