อันเดรีย โดวิซิโอโซ รองแชมป์โลก 3 สมัยชาวอิตาเลียน เตรียมลงทดสอบรถแข่ง RS-GP ร่วมกับ อพริเลีย เรซซิ่ง ที่ เฆเรซ ในเดือนเมษายนนี้ สร้างโอกาสคัมแบ็กโมโตจีพี

โดวิซิโอโซ อยู่ในสถานะนักบิดว่างงาน หลังจากแยกทางกับ ดูคาติ เมื่อสิ้นฤดูกาลที่ผ่านมา โดยตัวเขาเองคาดหวังอย่างมากที่จะได้กลับมาแข่งขันอีกครั้งในฤดูกาล 2022

สำหรับ อพริเลีย เรซซิ่ง ในฤดูกาล 2021 พวกเขายังคงใช้บริการนักบิดตัวหลักอย่าง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ทว่านักบิดคนที่ 2 อย่าง ลอเรนโซ ซาวาดอรี ซึ่งเป็นชาวอิตาเลียนกลับยังคงฝากความหวังในการสร้างผลงาน และการทดสอบไม่ได้เท่าที่ควร

ล่าสุดมีการยืนยันจาก อพริเลีย ว่าได้ติดต่อ โดวิซิโอโซ เพื่อร่วมทดสอบรถแข่ง RS-GP ในวันที่ 12-14 เมษายนนี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในการทดสอบ RS-GP ที่ กาตาร์

“ผมยินดีมากที่ อพริเลีย ให้ความสนใจ และเมื่อเราพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการทดสอบ ผมไม่ลังเลเลยที่จะตอบรับมัน เพราะนี่คือโอกาสที่จะได้ลงบิดรถแข่ง โมโตจีพี อีกครั้ง และเพื่อจะรักษาฟอร์มการบิด รวมถึงการให้ข้อมูลด้านเทคนิคเกี่ยวกับตัวรถของผม” โดวิซิโอโซ กล่าว

“ผมขอขอบคุณ อพริเลีย สำหรับ โอกาสนี้”

ด้าน มิสซิโม ริโวล่า ทีมบอสของ อพริเลีย เรซซิ่ง เผยว่า “มันเป็นเรื่องน่ายินดีที่เราได้ทาบทาม โดวิซิโอโซ เพื่อให้ลงทดสอบกับ อพริเลีย ที่ เฆเรซ ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้รู้ข้อมูลตอบกลับจาก นักบิดที่ดีอีกคนหนึ่ง”

“นี่ไม่ใช่การผูกมัดใดๆ ทั้งสิ้น แต่เป็นโอกาสที่ อันเดรีย จะได้ลงเทสต์รถแข่งของเรา และไม่มีข้อตกลงใดๆ ทั้งสิ้นในอนาคตสำหรับตอนนี้”

“เราตระหนักดีถึงศักยภาพของ อันเดรีย และการมีร่วมงานกับเขาแม้จะเพียงแค่ครั้งเดียว ก็ถือว่าสำคัญมาก แม้จะเป็นเพียงการทดสอบก็ตาม”

ทั้งนี้ หลังจากที่ประกาศแยกทางกับ ดูคาติ ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดวิซิโอโซ ก็ต้องจบฤดูกาล 2020 ด้วยการเป็นนักบิดว่างงาน โดยเขาปฏิเสธข้อเสนอในการเป็น “นักบิดทดสอบ” ของหลายค่ายที่ยื่นเข้ามา

โดยในปี 2021 โดวิซิโอโซ ยังคงไม่ได้มีสัญญาใดๆ กับทีมในโมโตจีพี ซึ่งการตอบรับเข้าร่วมการทดสอบกับ อพริเลีย นับเป็นหนึ่งในความเป็นไปได้ที่เขาจะได้กลับมาบิดใน โมโตจีพี อีกครั้ง สำหรับฤดูกาล 2022 หรืออาจจะได้รับข่าวดีในปีนี้ก็ได้

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇