ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ยอดนักขับโมนาโกชี้ต้นสังกัดอย่าง “เฟอรารี่” ต้องประสบบรรยากาศ “แปลกๆ” มาตั้งแต่ต้นปี 2020 จนทำให้ทีมเจอปัญหามาอย่างต่อเนื่อง ชี้ “บรรยากาศน่าอึดอัด” ดังกล่าวได้ถูกทำลายลงไปแล้วในปีนี้ ก่อนลุยศึกฟอร์มูล่าวัน 2021

ภายใต้การร่วมงานกับ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัย และการนำทีมของ มัตเทีย บิน็อตโต บอสใหญ่ของ เฟอร์รารี่ ในปีที่ผ่านมา ได้สร้างบรรยากาศอึดอัดอย่างมากภายในทีม เฟอร์รารี่ ที่สื่อออกมาถึงแฟนๆ ทั่วโลกผ่านการทำงานของพวกเขา รวมถึงทุกครั้งที่ลงแข่งขันผ่านการถ่ายทอดสด

เฟอร์รารี่ พยายามอย่างหนักที่จะกอบกู้ความสำเร็จให้กลับสู่ทีมให้ได้ หลังเจอกับฤดูกาลที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 40 ปี สำหรับฤดูกาล 2020 ที่ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้แม้แต่ครั้งเดียว แถมพวกเขายังขึ้นโพเดี้ยมได้เพียง 3 ครั้งในปีที่ผ่านมา

ปีที่ผ่านมา เฟอร์รารี่ ประสบปัญหาอย่างหนักกับรถแข่ง SF1000 ที่ไร้ประสิทธิภาพในด้านความเร็วทางตรง เพราะขาดพละกำลังจากเครื่องยนต์ แถมยังมีปัญหาจากการที่มี “แรงแดร็ก” สูงเกินไป

หลังผ่านช่วงกลางฤดูกาลที่ผ่านมา เฟอร์รารี่ ประกาศแยกทางกับ เวทเทล ก่อนที่พวกเขาจะเซ็นสัญญาดึงตัว คาร์ลอส ซายซ์น นักขับสแปนิชจาก แม็คลาเรน มาร่วมงานกับ เลอแคลร์ ในแคมเปญของทีมสำหรับปี 2021

คาร์ลอส ซายน์ซ กับการลงทดสอบรถแข่ง SF21

บิน็อตโต ยืนยันว่าจากการทำงานในอุโมงก์ลม และการทดสอบที่ บาห์เรน เป็นการยืนยันว่ารถแข่งเฟอร์รารี่ในปีนี้ได้ลดจุดด้อยเรื่องความเร็วทางตรงลงได้แล้ว และเชื่อมั่นว่าทีมจะหลุดพ้นจาก “หายนะ” แบบเดียวกับปีที่ผ่านมาได้อย่างแน่นอน

ด้าน เลอแคลร์ ยอมรับว่าสภาพความเป็นจริงของทีมนั้น “มีบรรยากาศแปลก” มาตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 2020

“มันเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงต้นๆ ฤดูกาล 2020 แน่นอนว่ามันแย่กว่าที่เราคิดเอาไว้” เลอแคลร์ เผย

“มีช่วงเวลาหนึ่งที่มันไม่ดีเอาเสียเลย แต่เราก็ดึงความรู้สึกของตัวเองกลับมาอย่างรวดเร็ว และกลับมาโฟกัสกับงานที่ต้องทำ”

“ผมคิดว่าสิ่งนี้ไม่ได้เพิ่งเปลี่ยนไปในปีนี้”

“ส่วนการมาของ คาร์ลอส นั้นเขาเดินทางมาสู่ทีมด้วยประสบการณ์มากมายจากทีมอื่น เขาเป็นคนที่มีความน่าสนใจมาก และแน่นอนว่า คาร์ลอส ได้เปิดโลกใหม่ให้กับพวกเราด้วย”

“ดังนั้น สิ่งเหล่านี้มีความน่าสนใจมาก แต่ผมก็คิดว่าทีมของเรายังคงมีแรงจูงใจอย่างสูงเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา และแน่นอนว่าเราจะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อก้าวไปสู่วันที่ดีกว่าในเร็วๆ วัน”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇