เซอร์จิโอ เปเรซ ยอดนักขับเม็กซิกันแสดงความเชื่อว่าเขาต้องการใช้เวลา 5 เรซ ในการรีดฟอร์มเก่งเพื่อหา “ความเร็ว” กับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง เจ้าตัวชี้ต้องอดทนทำงานหนักกับทีม

เปเรซ ปรากฏตัวต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในการทดสอบที่ บาห์เรน ด้วยการลงเทสต์รถแข่ง RB16B ทั้งสิ้น 1 วันครึ่ง ซึ่งถือเป็นโอกาสที่มากกว่าปกติ

โดย แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ทีมเมทชาวดัตช์กดเวลามาเป็นอันดับ 1 ในการทดสอบที่ บาห์เรน ขณะที่ เปเรซ ทำเวลามาเป็นอันดับ 8

เปเรซ ย้ำว่าการทดสอบที่ บาห์เรน ถือเป็นการค่อยๆ ปรับตัวให้กับเข้ารถแข่งคันใหม่ ซึ่งถือเป็นงานที่ยากสำหรับนักขับทุกคน

“เราไม่ได้มีเวลามากนัก มันเป็นช่วงพรี-ซีวั่นเทสต์ที่สั้นที่สุดในอาชีพนักขับของผม”

“ยังมีอีกหลายอย่างที่ผมต้องเรียนรู้กับรถแข่ง เพื่อที่จะรีดสมรรถนะสูงสุดจากมันออกมาให้ได้ แต่สิ่งที่ดีที่สุดที่ผมทำได้คือต้องอดทน และเข้าร่วมการแข่งขันเรซแรกเมื่อเวลามาถึง”

“ผมจะต้องทำสิ่งต่างๆ ร่วมกับทีมมากขึ้น แต่ตอนนี้ผมจะต้องอดทน และทำงานหนักร่วมกับวิศวกรเพื่อสร้างผลงานที่ดีขึ้น”

BAHRAIN, BAHRAIN – MARCH 13: Sergio Perez of Mexico driving the (11) Red Bull Racing RB16B Honda on track during Day Two of F1 Testing at Bahrain International Circuit on March 13, 2021 in Bahrain, Bahrain. (Photo by Clive Mason/Getty Images) // Getty Images / Red Bull Content Pool // SI202103160311 // Usage for editorial use only //

เมื่อถามว่าเขาต้องใช้เวลานานแค่ไหน เพื่อที่จะรีดฟอร์มเก่งกับรถแข่งใหม่ได้ เปเรซ เชื่อว่าเขาจะใช้เวลาราว 5 เรซ ซึ่งในตอนนี้ โมนาโก กรังด์ปรีซ์ จัดเป็นสนามที่ 5 ของฟอร์มูล่าวันฤดูกาลนี้

“มันยากที่จะคิดเรื่องนี้ ผมเชื่อว่าน่าจะหลังจาก 5 เรซนะ แต่ละครั้งที่เราผ่านเรซต่างๆ ที่มีเงื่อนไขแตกต่างกัน สนามที่แตกต่างกัน คุณจะเข้าใจรถแข่งมากขึ้น เข้าใจการทำงานกับทีมอย่างมาก” เปเรซ เผย

“5 เรซ น่าจะเหมาะสมนะ กับช่วงเวลาที่ผมจะรีดฟอร์มเก่งกับ RB16B ได้”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇