อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ยอมรับว่าเขา “ไม่ค่อยเชื่อมั่น” ในการแข่งขัน 2 เรซแรกที่ กาตาร์ กับรถแข่ง ฮอนด้า ซึ่งไม่ค่อยเข้าทางนัก พร้อมกับชี้ว่า RC213V ใหม่ยังไม่ต่างจากปีที่ผ่านมา

นักบิดฮอนด้าพลาดล้มรวมกันมากถึง 10 ครั้ง ตลอดการทดสอบ 4 วัน ที่ กาตาร์ ขณะที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ ล้มคนเดียวรวมถึง 5 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บที่ฝ่าเท้าขวาซึ่งมีอาการกระดูกฝ่าเท้าแตก

โดยนักบิดฮอนด้าที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดคือ โปล เอสปาร์กาโร ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในปีนี้ ด้วยการรั้งอันดับ 7 ตามหลังจ่าฝูงอย่าง แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดดูคาติ 0.716 วินาที ขณะที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ ตามจ่าฝูงถึง 1.5 วินาที ในอันดับ 18

แม้ว่าอันดับบนตารางเวลาจะไม่ใช่เรื่องสำคัญนัก ทว่านักบิดทุกคนกลับค่อนข้างกังวลกับแพ็คเกจของรถแข่ง RC213V 2021 ซึ่งจากการทดสอบแล้ว พบว่าไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงจากรถแข่งในปี 2020 นัก

อเล็กซ์ มาร์เกซ ที่คว้าโพเดี้ยมได้ 2 ครั้งในปีที่ผ่านมา ยอมรับว่ารถแข่งในปี 2021 ได้รับการปรับปรุงบางจุดจากปีที่ผ่านมา แต่ก็เชื่อว่าในการแข่งขันที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ทั้ง 2 เรซ จะไม่ใช่แทร็กที่พวกเขาทำผลงานได้ดี

“รถแข่งค่อนข้างคล้ายกับปีที่ผ่านมา” อเล็กซ์ มาร์เกซ กล่าว

“เราปรับปรุงบางอย่าง แต่ผมไม่ค่อยเชื่อมั่นเท่าไหร่ใน กาตาร์ มันไม่ค่อยเข้าทางเราเสียเลย”

“มันจะมีการออกสตาร์ทที่แปลกประหลาดไปสักหน่อย เราจะต้องอดทนรอ 2-3 เรซ จนกว่าจะถึงที่ เฆเรซ ซึ่งเป็นสนามที่เข้าทาง RC213V”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇