สุดยอดนักบิดดาวรุ่งไทย 3 คน จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” นำโดย “หยก” ธนกร หลักหาญ, “กาฟิวส์” วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน และ “เอิร์ธ” ธุรกิจ บัวผา หมายเลข 22 เปิดตัวในศึกสองล้อชิงแชมป์ระดับเอเชีย รายการ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2021 สนามแรกอย่างยอดเยี่ยม ฝ่าวิกฤติช่วยกันคว้าแต้มสำคัญติดมือ เสริมแกร่งก่อนบู๊อีก 2 เรซ ที่ กาตาร์ สัปดาห์หน้า

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ดาวรุ่งระดับทวีปเอเชีย รายการ อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ปี 2021 เปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 27-28 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ระยะทางต่อรอบ 5.380 กิโลเมตร โดยแข่งขันสนาละ 2 เรซ ชิงชัยทั้งสิ้นเรซละ 14 รอบสาม

ในปีนี้ “เอ.พี.ฮอนด้า” ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ส่ง 3 นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เข้าร่วมการแข่งขัน นำโดย “หยก” ธนกร หลักหาญ หมายเลข 9, “กาฟิวส์” วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน หมายเลข 16 และ “เอิร์ธ” ธุรกิจ บัวผา หมายเลข 22

ผลการแข่งขันเรซแรกซึ่งมีขึ้นในคืนวันเสาร์ที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ปราฏว่านักบิดไทยทำผลงานยอดเยี่ยม ธนกร ขยับจากท้ายแถวขึ้นมาคว้าอันดับ 8 ตามหลังแชมป์อย่าง ไทโยะ ฟูรุซาโตะ นักบิดดาวรุ่งญี่ปุ่น 34.390 วินาที ส่วน ธุรกิจ และ วัชรรินทร์ ตามเข้าป้ายในอันดับ 15 และ 16

ส่วนเกมเรซที่ 2 ซึ่งมีขึ้นในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา นักบิดไทยต้องเจองานหนักด้วยเงื่อนไขของแทร็กที่เปลี่ยนมาแข่งกลางวัน โดย ธนกร พยายามอย่างหนักแต่มาพลาดล้มในช่วง 5 รอบแรกขณะที่ไต่อันดับสู่ท็อปเท็นต้องออกจากเรซทันที

ด้าน ธุรกิจ เรซนี้สร้างผลงานอย่างโดดเด่น ทะยานขึ้นไปสอดทรแกในท็อปเท็นได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนพลาดท่าในช่วง 6 รอบสุดท้าย แต่ยังฮึดพารถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 14 ส่วน วัชรรินทร์ จบการแข่งขันในอันดับ 15 ช่วยกันคว้าแต้มสำคัญได้สำเร็จ

หลังจบการแข่งขัน 2 เรซ ในสนามแรกที่ กาตาร์ 3 นักบิดไทยพาเหรดเก็บแต้มสำคัญติดมือได้สำเร็จ โดย ธนกร รั้งอันดับ 13 มี 5 คะแนน, ธุรกิจ อันดับ 16 มี 3 คะแนน ส่วน วัชรรินทร์ รั้งอันดับ 17 มี 1 คะแนน

สำหรับการแข่งขันสนามที่ 2 ของ ศึก อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ปี 2021 จะมีขึ้นในวันที่ 3-4 เมษายนนี้ ที่ สนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ เช่นเคย