ผู้บริหารแทร็กเรดบูลล์ ริง ยืนยันใช้เลย์เอาท์เดิม สำหรับการชิงชัยศึกโมโตจีพีในซีซั่นนี้ ทว่าจะเพิ่มความกว้างของบ่อกรวดในโค้งที่ 2 และยังคงไว้ซึ่งแอร์แบริเออร์ที่บริเวณโค้ง 3

เหตุปะทะระหว่าง โยฮันน์ ซาร์โก้ และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ ซึ่งชนกันบริเวณโค้งที่ 2 ด้วยความเร็วราว 321 กิโลเมตร/ชั่วโมง เกือบสร้างโศกนาฎกรรมในเกมที่ เรดบูลล์ ริง หลังรถแข่งไถลกระเด็นไปยังโค้ง 3 ในขณะที่เหล่านักบิดกำลังซิ่งผ่านโค้งดังกล่าว ทว่าโชคยังดีที่ไม่มีเหตุร้ายแรงเกิดขึ้น

จากเหตุดังกล่าวส่งผลให้มีการเสนอแนวคิดปรับเลย์เอาท์ของ เรดบูลล์ ริง สำหรับเกมควมเร็ว 2 ล้อ โดยการเพิ่มชิเคนในโค้งที่ 2 เพื่อลดความเร็ว ก่อนจะวิ่งไปยังโค้ง 3

ล่าสุด แอนดี้ เมเคลา ผู้อำนวยการแข่งขันของสปีลเบิร์ก ได้เปิดเผยผ่าน Motorsport.com ว่าจะยังคงใช้เลย์เอาท์เดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทว่าจะเพิ่มความกว้างของบ่อกรวดลดความเร็วในโค้งที่ 2 รวมถึงแอร์แบริเออร์ที่เพิ่มเข้ามาในโค้งที่ 3 หลังเหตุดังกล่าวก็ยังคงได้รับการติดตั้งเช่นเดิม

“ทั้งหมดคือรูปแบบของการแข่งขันที่เราจะใช้ในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดของเอฟไอเอ็ม”

“เรดบูลล์ริง และสปีลเบิร์ก โปรเจ็คท์ พยายามทุกวิถีทางเพื่อให้มั่นใจว่าการแข่งขันนั้นปลอดภัย”

“ในฐานะผู้ที่รับผิดชอบผมกล่าวได้เพียงว่าการแข่งขันต้องดำเนินไปอย่างปลอดภัยสำหรับทุกๆคน”

“ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด หากรถแข่งมีความเร็วเพิ่มขึ้น ก็สามารถพูดคุยกันในเรื่องของชิเคนอีกครั้ง”

“ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ เอฟไอเอ็ม พวกเขารับผิดชอบในการตรวจสอบ เพื่อให้แน่ใจว่าเส้นทางการแข่งขันนั้นปลอดภัย ก่อนจะให้การอนุมัติ”

“สนามแข่งพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการแข่งขัน”

 “ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา เราได้พัฒนาอย่างมีแบบแผน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก นั่นคือสิ่งที่ เรดบูลล์ ริง แสดงให้เห็น”

สำหรับ เรดบูลล์ ริง ถูกบรรจุไว้ในสนามที่ 11 ของฤดูกาล กำหนดดวลความเร็วในวันที่ 15 สิงหาคม