“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ดาวบิดอิตาเลียนวัย 42 ปี จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ที่ฟอร์มย่ำแย่ใน 2 สนามแรกที่ กาตาร์ ยอมรับ “ไม่มั่นใจ” ว่าจะสามารถคืนฟอร์มเก่งได้หรือไม่? เมื่อ โมโตจีพี โยกกลับไปแข่งในโซนยุโรป

รอสซี่ ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 ในสนามแรก ก่อนร่วงลงมาจบเรซในอันดับ 12 ทว่าสนามที่ 2 ที่เดิม เขากลับไม่สามารถรีดฟอร์มเก่งได้เลย โดยต้องออกตัวจากกริดที่ 21 และทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับ 16 ไร้แต้มในสนามที่สอง

โดยในปีนี้ รอสซี่ ถูกถอดจากทีมโรงงานยามาฮ่า ซึ่งออกสตาร์ทผลงาน 2 สนามแรกอย่างยอดเยี่ยม ด้วยชัยชนะของ มาเวริค บีญาเลส และคนที่มาแทนที่เขาอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ด้วยรถแข่ง M1 2021 สเป็คเดียวกัน

การแข่งขัน “โซนยุโรป” ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในช่วงสัปดาห์ต่อไป ถือเป็นช่วงสำคัญที่ รอสซี่ จะใช้สำหรับ “ตัดสินใจ” อนาคตของตนเองในฤดูกาล 2022 ขณะที่ผลงานของเขาจะต้องเป็นที่น่าพอใจก่อน จึงจะมีการพูดคุยถึงอนาคตกับ ยามาฮ่า

“ผมไม่รู้เลย, เพราะทุกๆ ปีมีความเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะ” รอสซี่ กล่าวเมื่อถูกถามว่าจะสามารถกลับสู่ฟอร์มที่ดีอีกครั้งได้หรือไม่ใน ยุโรป

“ยังไงก็ตาม ในยุโรปมาหลายสนามที่เข้าทางผม ดังนั้นเราหวังว่าเมื่อกลับไปที่ ยุโรป เราจะกลับมาแข็งแกร่งได้”

“ในการแข่งขันเราค้นพบการเซ็ตติ้งบางอย่างที่แตกต่าง โดยเฉพาะด้านอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะทำให้ผมสามารถอยู่ในเพซด้วยความคงที่มากขึ้น”

“โชคไม่ดีที่เราเพิ่งหามันเจอในตอนเช้า และอันดับสตาร์ทผมก็แย่เดินไป”

“ตอนนี้มันยากสำหรับนักบิดทุกคน รถแข่งทุกคันแข็งแกร่งมาก แค่คุณห่างจากผู้นำ 10 วินาที นั่นเท่ากับคุณจะร่วงไปถึงอันดับ 15 เลย”

“เราต้องมาดูกันว่าสนามอื่นๆ ซึ่งเริ่มต้นจาก ปอร์ติเมา จะเป็นยังไง ซึ่งเราจะพยายามทำความเข้าใจว่าสามารถไปสู่จุดที่ต่อกรในแถวหน้าได้หรือไม่”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇