“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” แสดงพัฒนาการก้าวกระโดดขับเคี่ยวกับนักบิดหัวกะทิจากทั่วโลกอย่างโดดเด่น สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าแต้มประเดิมสนามแรกของศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกี้ส์ คัพ 2021 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ ประเทศโปรตุเกส

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์ระดับโลก รายการ เรดบูลล์ โมโตจีพี รุกกี้ส์ คัพ 2021 ดวลความเร็วสนามแรกเมื่วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 17-18 เมษายนที่ผ่านมา ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ซึ่งถูกจัดเป็นซัพพอร์ทเรซของ โมโตจีพี รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์

นับเป็นฤดูกาลที่ 2 ที่นักบิดไทยหนึ่งเดียวในรายการนี้อย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ลงแข่งขันภายใต้รถแข่งหมายเลข 5 ตามโร้ดแม็ปของ “ฮอนด้า” ในการผลักดันนักกีฬาไทยสู่ โมโตจีพี ในอนาคต

ศึก เรดบูล โมโตจีพี รุกกี้ส์ คัพ เป็นหนึ่งในเวทีสองล้อที่ผลักดันนักบิดดาวรุ่งสู่ โมโตจีพี มากที่สุดรายการหนึ่งของโลก กำหนดให้ดวลกัน 2 เรซในแต่ละสนาม โดยในเรซแรกมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ธัชกร ได้ออกตัวจากกริดที่ 12 และเริ่มเกมได้ยอดเยี่ยมขยับขึ้นไปลุ้นท็อปเท็นได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนเข้าป้ายในอันดับ 13 ด้วยเวลา 30 นาที 29.369 วินาที ตามหลังแชมป์อย่าง ดาบิด อลองโซ ดาวรุ่งชาวสแปนิชเพียง 29.529 วินาที

Tatchakorn Buasri performs during the Red Bull MotoGP Rookies Cup Test in Spielberg, Austria on the 3rd of August 2020 // Gold & Goose/Red Bull Content Pool // SI202008040393 // Usage for editorial use only //

ส่วนผลการแข่งขันเรซ 2 ซึ่งมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ธัชกร ยังคงได้ออกตัวจากกริดที่ 12 เช่นเคย โดยในเกมนี้นักบิดไทยเพิ่มขีดการต่อสู้ของตนเองได้อย่างชัดเจน และสามารถไล่บดกับกลุ่มหน้าได้อย่างสุดมันส์ แต่น่าเสียดายที่มาพลาดล้มในช่วงกลางเรซ แม้จะกัดฟันนำรถมาบิดต่อได้ทว่าก็ต้องออกจากการแข่งขันในรอบที่ 7 อย่างน่าเสียดาย

เมื่อจบการแข่งขัน 2 เรซจากสนามแรกที่ ปอร์ติเมา นักบิดไทยประเดิมด้วยผลงานที่ดีขึ้นจากปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน เก็บมาได้ 3 คะแนน รั้งอันดับ 15 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ โดยการแข่งขันสนามถัดไปของ ศึก เรดบูล โมโตจีพี รุกกี้ส์ คัพ 2021 จะมีขึ้นในวันที่ 1-2 พฤษภาคมนี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน โดยถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ทเรซของศึก โมโตจีพี รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์

ทั้งนี้ แฟนความเร็วติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth