“เคเคซัง” เขมินท์ คูโบ ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 6 ในศึก เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2021 เรซที่ 2 ที่ โปรตุเกส เก็บรวม 23 แต้มจากสนามแรกของฤดูกาลใหม่ ขยับรั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสมเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึก เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามแรก ดวลความเร็วเรซ 2 เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิโต เดอ เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส ชิงชัยทั้งสิ้น 18 รอบสนาม

เรซที่ 2 นักบิดไทยหนึ่งเดียวอย่าง “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ จาก วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม ยังคงได้เริ่มเกมจากกริดที่ 7 ในแถว 3 ส่วนตำแหน่งโพลเป็นของ ลูคัส ทูโลวิซ นักบิดเยอรมัน ขนาบข้างด้วย เฟร์มิน อัลเดเกร์ และ อลองโซ โลเปซ สองนักบิดสแปนิชเช่นเคย

เขมินท์ ชิงจังหวะออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ขยับขึ้นมาถึงอันดับ 4 ในช่วง 2 รอบแรก ก่อนจะค่อยๆ แผ่วลงไปรั้งอันดับ 7 ในรอบที่ 3 ผ่านครึ่งทางการแข่งขันนักบิดไทยเริ่มหาเรซเพซของตัวเองเจอ ก่อนจะขยับแซง ดิมาส เอ๊คกี้ พราทาม่า นักบิดอินโดนีเซียนขึ้นมารั้งอันดับ 6 ในรอบที่ 10

จบการแข่งขัน 18 รอบสนาม เขมินท์ พารถแข่งแข้าป้ายในอันดับ 6 ขณะที่ชัยชนะตกเป็นของ อัลเดเกร์ ที่มาแซงทีมเมทอย่าง อลองโซ โอเปซ ที่หน้าเส้นชัยเพียง 0.038 วินาทีเท่านั้น ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ ทูโลวิซ ตามหลังแชมป์ 3.169 วินาที โดยหลังผ่าน 2 เรซแรก เขมินท์ เก็บแต้มรวม 23 คะแนนได้อย่างสวยงาม รั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

ทั้งนี้ การแข่งขันรายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 7-9 พฤษภาคมนี้ ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

ตารางแชมเปี้ยนชิพหลังผ่านสนามแรก 👇👇👇