ส่องกล้องมองโอกาสที่ วาเลนติโน่ รอสซี่ สตาร์นักบิดอิตาเลียน จะผงาดคว้าโพเดี้ยมที่ 200 บนเวทีพรีเมียร์คลาสให้กับตนเอง ในเกมสุดสัปดาห์นี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ-อังเคล นีอัตโต้ สังเวียนที่ ยอดนักบิดอิตาเลียน ซิ่งคว้าโพเดี้ยมสุดท้ายให้กับตนเองในซีซั่นที่ผ่านมา

โพเดี้ยมสุดท้ายในพรีเมียร์คลาสของ วาเลนติโน่ รอสซี่ เกิดขึ้นในเกมสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2020 หลัง ดาวบิดอิตาเลียน แท็กทีมรุ่นน้องร่วมค่ายควบรถแข่ง M1 เหมาโพเดี้ยมใน ศึกอันดาลูเซียน กรังด์ปรีซ์ โดยแชมป์ตกเป็นของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ที่บิดคว้าชัย 2 สนามติด ตามด้วย มาเวริค บีญาเลส ในอันดับ 2

และเมื่อย้อนไปดูผลงานของ วาเลนติโน่ รอสซี่ ในเกมที่ เฆเรซ ถือได้ว่าอยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยม สามารถบิดจบการแข่งขันในอันดับท็อปเท็น นับตั้งแต่การชิงชัยในฤดูกาล 2007 เป็นต้นมา หลังจากที่หลุด 10 อันดับแรกไปในปี 2006 ซึ่ง รอสซี่ ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 14 และจบซีซั่นดังกล่าวด้วยตำแหน่งรองแชมป์โลก

อย่างไรก็ดี ด้วยผลงานที่ยังไม่เป็นชิ้นเป็นอันของ ดาวบิดอิตาเลียน ใน 3 สนามแรกของฤดูกาลนี้ ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งคว้าอันดับ 12 ในนัดเปิดซีซั่น ที่ โลแซล ก่อนจะไร้แต้มติดมือใน 2 เรซล่าสุด จากการคว้าอันดับ 16 ในสนามที่ 2 และไม่สามารถจบการแข่งขันได้ในสนาม 3 ที่ ปอร์ติเมา

หากมองจากสถิติที่ผ่านมา มาตรฐานของ รอสซี่ ยังคงอยู่ในอันดับท็อปเท็น สำหรับการแข่งขันที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ-อังเคล นีอัตโต้ ทว่าด้วยผลงานของ ยอดนักบิดอิตาเลียน ในช่วงเวลานี้ ไม่ใช่งานที่ง่ายเลยกับโพเดี้ยมที่ 200 บนเวทีพรีเมียร์คลาสของ อดีตแชมป์โลก 9 สมัย ที่ยังต้องตามหาฟอร์มอันยอดเยี่ยมของตนเอง ในช่วงท้ายของชีวิตนักบิดเวิลด์จีพี