ฝ่ายจัดการแข่งขัน ศึกเอฟวัน ยืนยันใช้สังเวียน อิสตันบูล พาร์ค ประเทศตุรกี ดวลความเร็วสนามที่ 7 ของฤดูกาล แทนที่ เซอร์กิต จิล วิลเนอร์ฟ ประเทศแคนาคา ที่โดนโควิด-19 เล่นงาน ส่งผลให้ต้องยกเลิกจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน  

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก คัมแบ็กสู่ประเทศตุรกี อีกครั้งในปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่หลุดออกจากปฎิทินการแข่งขันในฤดูกาล 2012 เป็นต้นมา และเป็นทางด้าน ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกค่ายเมอร์เซเดส ที่ผงาดคว้าแชมป์บนสังเวียนดังกล่าวที่ถูกบรรจุเข้ามาแทนที่หลายสนามที่ต้องยกเลิกจัดการแข่งขันเนื่องด้วยพิษโควิด-19

ล่าสุด อิสตันบูล พาร์ค จะถูกใช้เป็นสนามแข่งขันในเรซที่ 7 ของฤดูกาล แทนที่ เซอร์กิต จิล วิลเนอร์ฟ ประเทศแคนาคา ที่ประกาศยกเลิกจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องด้วยข้อจำกัดด้านการเดินทางเข้าประเทศแคนาดา ที่ต้องทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

แม้จะต้องยกเลิกทำการแข่งขันเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ทว่าประเทศแคนาดา สามารถบรรลุสัญญาฉบับใหม่กับ ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก โดยขยายสัญญาเพิ่มออกไปอีก 2 ปี ส่งผลให้ ศึกแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ จะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของ ศึกเอฟวัน ไปจนถึงการชิงชัยฤดูกาล 2031 เป็นอย่างน้อย