ด้าน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จ่าฝูงโมโตจีพีจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงแสดงความมั่นใจว่า “เรซเพซ” ของตนดีเพียงพอที่จะลุ้นคว้าชัยชนะ 3 สนามติดต่อกันในศึกโมโตจีพี แต่ก็ชี้ว่าแอบหวั่นกับความแข็งแกร่งของ ดูคาติ ใน สแปนิช กรังด์ปรีซ์ 

กวาร์ตาราโร ยังคงสร้างผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเขาคว้าโพลที่ 4 ติดต่อกันในการแข่งขันที่ เฆเรซ ด้วยเวลาเหนืออดีตทีมเมทอย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี เพียงเสี้ยววินาที รวมถึง แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จาก ดูคาติ ในกริดที่ 3

นักบิดเฟรนช์ที่ทดลองใช้ยางสำหรับ “เรซเพซ” ในการแข่งขันอาทิตย์ ระหว่างการซ้อมในรอบ FP4 ด้วยการทำเวลาเป็นอันดับ 1 แสดงความมั่นใจว่าเขามีความแข็งแกร่งพอที่จะคว้าชัยชนะสนามที่ 3 ติดต่อกันได้

อย่างไรก็ดี กวาร์ตาราโร กล่าวในการแข่งขันจริง จะต้องวางแผนอย่างรอบคอบ ขณะเดียวกันยังแสดงความกังวลถึง “ขีดการต่อสู้” ของรถแข่ง ดูคาติ

“พวกเขาจะทะยานขึ้นมาอย่างแน่นอน” กวาร์ตาราโร กล่าวถึง มิลเลอร์ และรถแข่งดูคาติสำหรับการแข่งขันในวันอาทิตย์

“แต่เราจะทำสุดความสามารถเพื่อรักษาตำแหน่งหัวแถวเอาไว้” 

“มันไม่ใช่เขาแค่คนเดียวซึ่งอยู่ในแถวหน้า แต่ในแถวที่ 2 ก็มีทั้ง เป็คโก้ (ฟราเชสโก้ บันยาญ่า) และ โยฮันน์ (ซาร์โก) อยู่ด้วยซึ่งพวกเขามีความเร็วสูงมาก และเราจะต้องทำให้ดีที่สุด”

“เรามีเรซเพซเพียงพอที่จะลุ้นโพเดี้ยม หรือลุ้นชัยชนะ แต่เราจะต้องค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป และผมคิดว่าในช่วงที่ยางเริ่มเสื่อมลงจะเป้นผลดีกับเรา”

“แน่นอนว่าเรซนี้มีความยาวมาก”

“ดังนั้น เราจะเป็นจะต้องจัดการมันให้ดี”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇