“เอล ดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงยอมรับ “สับสน” หลังเจออาการ “อาร์มปั๊ม” เล่นงานที่ เฆเรซ ชี้ยกหน้าที่ตัดสินใจให้ผู้จัดการส่วนตัวและทีมว่าจะเข้ารับการรักษาหรือไม่ ก่อนเข้าสู่การแข่งขันที่ เลอมังส์ อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

กวาร์ตาราโร ขึ้นนำในศึก สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ในรอบที่ 5 ของการแข่งขัน และดูเหมือนจะนำม้วนเดียวจนคว้าชัยชนะได้ แต่กลับโดย “อาร์มปั๊มป์” ในช่วงกลางเรซ เล่นงานจนร่วงลงไปจบในอันดับ 13

โดยทีมของ กวาร์ตาราโร กำลังประเมิน “ทางเลือก” ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะมีขึ้นใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า ว่าจะเข้ารับการผ่าตัดหรือไม่?

ขณะที่ กวาร์ตาราโร ยอมรับว่าข้อมูลจำนวนมากทำให้เขาสับสนว่าควรเลือกทางไหน

“ผมยังไม่รู้ และยังตอบไม่ได้เพราะในตอนนี้สมองของผมไม่ทำงาน” กวาร์ตาราโร กล่าวเมื่อถูกถามว่าจะจัดการกับสถานการณ์นี้อย่างไร

“ผมกำลังคิดมากเกินไปเลยไม่อยากจะตัดสินใจอะไร แต่ผมมีคนที่กำลังหาทางออกให้อยู่ นั่นคือผู้จัดการส่วนตัว เขาคือเพื่อนที่ดีที่สุด เพื่อที่จะหาทางออกที่ดีที่สุด”

“ผมยังไม่รู้… แต่แน่นอนว่าเราจะต้องมีการวางแผนบางอย่าง เพราะมันแย่มาก แขนของผมไม่โอเคเลย”

“ในโปรตุเกสปีที่แล้วมันคือปัญหาใหญ่ แต่ปีนี้ที่ ปอร์ติเมา มันไม่มีอาการใดๆ ส่วนที่นี่ (เฆเรซ) ผมไม่เคยเจอปัญหาเลย แต่กลับต้องเจอหายนะในปีนี้”

“มันเป็นบางสิ่งที่ผมไม่เข้าใจ เรายังคงมองหาทางออกเสมอ แต่มันก็มีหลายทางเลือกเหมือนกัน”

“ตอนนี้สมองผมมันตื้อไปหมด หลายคนให้คำแนะนำไปคนละทิศทาง ตอนนี้ดูเหมือนผมจะสับสนมาก”

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่านักบิดหลายคนมีอาการ “อาร์มปั๊มป์” กำเริบ รวมถึง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร จาก อพริเลีย ในสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ขณะที่ผู้ชนะอย่าง แจ็ค มิลเลอร์ ก็ต้องเจอปัญหาหนักในศึก โดฮา กรังด์ปรีซ์ กับอาการดังกล่าว และต้องเข้ารับผ่าตัดที่ บาร์เซโลน่า หลังจบเรซที่ กาตาร์

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇