อัลเบอร์โต้ พูอิก ยอดทีมบอสจอมเฮี๊ยบของ เรปโซล ฮอนด้า ผู้แข็งกร้าว ออกโรงยอมรับครั้งแรกว่า HRC กำลังประสบ “ปัญหาใหญ่” หลังดราม่าที่เกิดจากการวิจารณ์ของ โปล เอสปาร์กาโร ถึงแพ็คเกจรถแข่ง RC213V ที่ส่งลงแข่งถึง 3 สเป็คใน เฆเรซ ว่ากำลังสร้างความ “เสียหาย” มากกว่า “ผลดี” เช่นเดียวกับที่ มาร์ค มาร์เกซ ที่ให้ความเห็นในลักษณะเดียวกัน 

พูอิก กล่าวว่า “อะไหล่ใหม่” กำลังจะถูกนำมาใช้ หลังจากที่ส่งลงทดสอบกับ ฮอนด้าด้วยรถแข่ง 5 สเป็ค ที่แตกต่างกันอย่างมากด้วย “แอโรไดนามิกส์ แพ็คเกจ” 5 แบบ, แชสซีส์ 3 แบบ และซึ่งทั้งหมดติดตั้งชิ้นส่วนใหม่เข้าไป นั่นเพราะพวกเขา (ฮอนด้า) ต้องการกลับมาคว้าชัยชนะให้ได้

“เราในฐานะ ฮอนด้า เอชอาร์ซี เข้าใจดีว่ากำลังเผชิญปัญหาบางอย่างกับรถแข่ง” ทีมบอส เรปโซล ฮอนด้า เปย

“แต่เราก็สามารถค้นหามันเจอแล้ว (ปัญหา) และพยายามอย่างที่เพื่อทดลองชิ้นส่วนใหม่ในเร็วๆ นี้ เรายินดีที่จะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สดให้กับนักแข่งในสนามต่อไป”

พูอิก ที่หายหน้าจากการแข่งขันที่ เฆเรซ จากปัญหาด้านสุขภาพ ได้กล่าวยกย่องนักบิดฮอนด้าที่ทำผลงานดีที่สุดอใน เฆเรซ​ อย่าง ทาคาอากิ นาคากามิ ด้วยการคว้าอันดับ 4 หลังจากสามารถใช้ประโยชน์จากแชสซีส์ปี 2020 ออกมาได้อย่างดีที่สุด

“แน่นอนว่า การทำงานของ นาคากามิ นับเป็นหนึ่งในทิศทางที่ดีในวันอาทิตย์” พูอิก กล่าว 

“เขาเอาชนะปัญหาด้านอาการบาดเจ็บได้ หลังจากที่พลาดล้มรุนแรงที่ ปอร์ติเมา และแสดงให้เห็นว่าเขามีจิตใจที่แข็งแกร่งมาก ทากะ ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขที่ดีที่สุด (สภาพร่างกาย) แต่เขาลงบิดได้ยอดเยี่ยม และห่างจากโพเดี้ยมเพียง 0.7 วินาทีเท่านั้น”

“ทิศทางบวกอีกอย่างคือ มาร์ค มาร์เกซ และ โปล เอสปาร์กาโร ไม่เป็นอะไรมาก หลังจากที่ทั้งคู่ล้มหนัก”

“มาร์ค ที่แม้จะล้มถึง 2 ครั้ง แต่ก็สามารถจบการแข่งขันด้วยการตามหลังแชมป์เพียง 10 วินาที และที่สำคัญคือเขาเข้าใกล้ผู้ชนะมากขึ้นอีก 3 วินาที มันเป็นผลลัพธ์ที่ดีกว่า โปรตุเกส”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇