ดาวิเด ทาดอซซี หนึ่งในทีมบริหารของ ดูคาติ เลโนโว ทีม ยอมรับว่า “ดูคาติ” อาจจะมีรถแข่งถึง 8 คันบนกริดสตาร์ท โมโตจีพี 2022 ซึ่งขณะนี้กำลังหารือกับ VR46 Team และ เกรซินี เรซซิ่ง

การเจรจาเข้าสูู่พรีเมียร์คลาสของ VR46 Team ซึ่งเป็นทีมแข่งของ วาเลนติโน รอสซี่ ถูกพูดถึงอย่างหนาหูในหน้าสื่อทั่วโลก โดยเฉพาะประเด็นที่ว่า “พวกเขา” จะใช้รถแข่งค่ายไหน ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะร่วมงานกับ “ดูคาติ” หรือ “ยามาฮ่า”

อย่างไรก็ดี หนึ่งในทีมที่ ดูคาติ ออกมายอมรับว่าอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อดึงมาเสียบแทน “อวินเทีย” คือ เกรซินี เรซซิ่ง ที่จะแยกทางกับ อพริเลีย หลังสิ้นฤดูกาลนี้

ล่าสุด ทาดอซซี ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมบริหารระดับสูงของ ดูคาติ เลโนโว ทีม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ ลา กับเซ็ตต้า เดลโล สปอร์ต หนังสือพิมพ์กีฬายักษ์ใหญ่ของอิตาลี โดยยอมรับว่า “ดูคาติ” อาจมีรถแข่งเดสโมเซดิซี บนกริดสตาร์ท 8 คันในปี 2022 ทว่าจำนวนสูงสุดของรถแข่งสเป็คโรงงาน (ล่าสุด) จะมีเพียง 5 คันเท่านั้น

ดาวิเด ทาร์ดอซซี

นอกจากนี้ ทาร์ดอซซี ยังกล่าวถึงสถานการณ์การเจรจาสำหรับฤดูกาล 2022 ซึ่งมีความน่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะรายงาน (ข่าวลือ) ที่ว่า ดูคาติ ได้บรรลุข้อตกลงและเซ็นสัญญากับ VR46 Team แล้วเป็นเวลา 1 ปีและหลังจากนั้น ทว่า ทาร์ดอซซี ได้ปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวอย่างชัดเจน

โดยชี้ว่า “สื่อ” น่าจะนำเสนอว่า “เราการเจรจากับทั้งสองทีม ทั้ง VR46 และ เกรซินี เพื่อร่วมงานกันในฐานะทีมแซ็ตเทิลไลต์” แต่ก็ยังแบ่งรับแบ่งสู้ว่าจะเป็นไปได้ทั้ง 2 ทีมหรือไม่?

“ดูคาติ สามารถจัดการให้มีรถแข่ง 8 คัน บนกริดสตาร์ทได้ เพราะที่ผ่านมาเราก็เคยทำแบบนั้น” ทาร์ดอซซี เริ่มต้นประเด็นนี้

“จนกระทั่งเมื่อ 3 ปีที่แล้ว กับ อัสพาร์ ทีม มันมีความเป็นไปได้ แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะเกิดขึ้นอีกครั้ง มันดูจะไร้สาระไปสักหน่อยที่จะมีรถแข่ง 8 คัน ใน โมโตจีพี เพราะมันดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลในหลายๆ อย่าง”

“เรามอบรถแข่งสเป็คโรงงานในปีนี้ให้กับ ฮอร์เก มาร์ติน ที่เพิ่งบิดพรีเมียร์คลาสปีแรก แต่รุกกี้ไม่จำเป็นต้องบิดรถแข่งสเป็คโรงงาน มันจำเป็นสำหรับนักบิดที่ต้องการเพิ่มเวลาแบบเสี้ยววินาทีเพื่อเอาชนะคู่แข่ง ดังนั้น คุณจะต้องมีประสการณ์ก่อน ในความคิดเห็นของผม รถแข่งสเป็คโรงงาน 4 คัน ถือเป็นตัวเลขที่เหมาะสม จากนั้น ดูคาติ จะพิจารณาเพิ่มเข้ามาอีก 1 คัน”

“VR46 กับ ดูคาติ น่ะเหรือ? มันไม่จริงเลย”

“ไม่ได้มีเพียงลายเซ็นเท่านั้นที่หายไป (ยังไม่เซ็น) แต่มันยังคงมีรายละเอียดหลายอย่างที่ต้องปรับเข้าหากัน และยังคงมีทีมโรงงานอื่นๆ ที่กำลังดำเนินการเรื่องนี้ ซึ่งข้อเสนอของพวกเขายังไม่มีการเซ็นสัญญากับทีมใดๆ”

“ดังนั้น เราจึงอยู่ระหว่างการเจรจากับทั้ง VR46 และ เกรซินี”

ขณะเดียวกัน ทาดอซซี ยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่าง 2 นักบิดทีมโรงงานอย่าง แจ็ค มิลเลอร์ และ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ว่าส่งผลดีอย่างมากต่อทีม

“การให้เกียรติกันและกันระหว่างนักบิด 2 คน ถือเป็นหนึ่งในจุดแข็งที่แท้จริงของเรา” ทีมบอสชาวอิตาเลียนกล่าว หลังจากที่ลูกทีมช่วยกันคว้าชัยชนะ 2 ครั้ง และขึ้นโพเดี้ยม 3 สนามจาก 5 เรซแรกในปีนี้ โดยทั้ง มิลเลอร์ และ บันยาญ่า มีลุ้นแชมป์โลกโมโตจีพีในฤดูกาลนี้อย่างเต็มตัว

“ในวันอาทิตย์เมื่อ แจ็ค กลับมาที่พิต เป็คโก้ (บันยาญ่า) เข้าไปกอดแสดงความยินดีกับเขา ซึ่งมันเป็นการให้เกียรติกันอย่างแท้จริง และสถานการณ์นี้ส่งผลดีกับทีมของเราอย่างมาก”

“ตอนที่บอกว่าเรามีโครงการในใจ เราก็ต้องต่อสู้กับสถานการณ์ที่ยากลำบากระดับหนึ่ง เพราะมีนักบิด 2 คนที่อยู่กับทีมของเรามาอย่างยาวนาน และพวกเขากำลังจะต้องออกจากทีมไป นั่นคือ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ที่อยู่กับ ดูคาติ มา 8 ปี ขณะที่ ดานิโล เปตรุชชี ก็อยู่กับเรามาถึง 6 ปี ซึ่งมันเป็นทางเลือกที่ยากมากในมุมมองของผม”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇