“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ แชมป์โลก 9 สมัย ออกโรงเผยก่อนเข้าสู่โฮมเรซในศึก โมโตจีพี รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ โดยหวังว่าสภาพอากาศจะคงที่ ซึ่งจะช่วยให้เขา “ยืนยัน” ได้ว่าการปรับปรุงหลังทดสอบที่ เฆเรซ นั้นมีความคืบหน้าจริงๆ หรือไม่?

รอสซี่ กำลังเผชิญหน้ากับการออกสตาร์ทฤดูกาลที่ย่ำแย่ที่สุดในอาชีพนักบิด โดยหลังผ่าน 5 สนามแรกเขาเก็บมาได้เพียง 9 คะแนน รั้งอันดับ 19 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ก่อนเข้าสู่ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ที่ มูเจลโล

ตำนานวัย 42 ปี ทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับ 11 จากการแข่งขันสนามล่าสุดที่ เลอมองส์ ในเรซที่ต้องทำ Flag-to-Flag เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ของ โมโตจีพี แต่เจ้าตัวก็เชื่อว่าสภาพอากาศที่แปรปรวนทำให้เขาไม่สามารถ “ยืนยัน” การปรับปรุง “เรซเพซ” ของตนเองได้ หลังจากที่มีความคืบหน้าจากการทดสอบที่ เฆเรซ

จากสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ภารกิจหลักของ รอสซี่ คือการเดินหน้าปรับปรุงการทำงานต่อที่ มูเจลโล ซึ่งเขาจะได้ลงแข่งขันต่อหน้าแฟนความเร็วในบ้านเกิด และเคยสร้างความยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าชัยชนะ 7 ปีติดต่อกัน ระหว่างปี 2002-2008 ซึ่งปีล่าสุดที่เขาขึ้นโพเดี้ยมที่นี่ต้องย้อนไปจนถึงปี 2018

“ผมต้องการที่จะสามารถต่อสู้เพื่ออันดับที่ดีกว่าเดิม และขยับขึ้นไปอยู่ในท็อปเท็นในการแข่งขันที่ เลอมองส์ แต่เรามักเจอปัญหาในสภาพอากาศที่ไม่นิ่งในวันอาทิตย์”

“ผมรู้สึกดีขึ้นกับรถแข่งนะ ดังนั้นมันจึง่าเสียดายที่รูปเกมที่ เลอมองส์ มันออกมาแบบนี้” รอสซี่ กล่าว

“หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสภาพอากาศจะคงที่ในสุดสัปดาห์นี้ที่ มูเจลโล ซึ่งมันจะทำให้เราสามารถยืนยันได้ว่าการปรับปรุงจาก เฆเรซ เทสต์ นั้นได้ผล”

“มูเจลโล คือแทร็กที่มหัศจรรย์และผมก็มีความทรงจำที่ดีมากมากมายที่นี่ มันคือ กรังด์ปรีซ์ ที่พิเศษเสมอ ดังนั้นผมจึงจดจ่ออยู่กับมันอย่างมาก แต่ก็น่าเสียดายที่จะไม่มีแฟนๆ เข้าชมการแข่งขันในสนามนี้”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇