ขุนพลทางฝุ่นค่ายโตโยต้า ยังคงอยู่ในผลงานอันยอดเยี่ยม หลัง เซบาสเตียน โอกิเยร์ ควบรถแข่งโตโยต้า ยาริส ดับเบิ้ลยูอาร์ซี คว้าชัยในเกมสนาม 5 ที่ อิตาลี ซึ่งเป็นแชมป์ที่ 4 ในฤดูกาลของยอดทีมแข่งสัญชาติญี่ปุ่น

ศึกเวิลด์ แรลลี่ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามที่ 5 ของฤดูกาล ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน ที่ ผ่านมา ณ อัลเกโร เกาะซาร์ดิเนีย ประเทศอิตาลี กำหนดชิงชัย 20 ช่วงทดสอบพิเศษ รวมระยะทางทั้งสิ้น 303.10 กิโลเมตร ในรายการแรลลี่ อิตาเลีย ซาร์เด๊กน่า

ในวันแรกของการแข่งขันเป็นทางด้าน อ๊อต ทานัค ดาวขับเอสโตเนียน สังกัดฮุนได เชลล์ โมบิส ดับเบิ้ลยูอาร์ที ที่ซิ่งทำเวลาขึ้นเป็นผู้นำบนตารางเวลารวม หลังผ่าน 8 ช่วงทดสอบพิเศษ ตามด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง ดานี ซอร์โด ที่ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 2 ช้ากว่าทีมเมท 19.4 วินาที ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ เซบาสเตียน โอกิเยร์ จาก โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ดับเบิ้ลยูอาร์ที

อ๊อต ทานัค ดาวขับเอสโตเนียน สังกัดฮุนได เชลล์ โมบิส ดับเบิ้ลยูอาร์ที

ทว่าในวันที่ 2 ของการแข่งขัน ทานัค โชคไม่ดีพลาดท่าชนก้อนหินส่งผลให้รถได้รับความเสียหายและต้องออกจากการแข่งขันไป สวนทางกับ โอกิเยร์ ที่รีดความเร็วทำเวลาขยับขึ้นเป็นผู้นำ หลังซิ่งจบวันที่ 2 ด้วยเวลารวม 02 ชั่วโมง 50 นาที 33.1 วินาที รวมถึง เอลฟิน อีแวนส์ เพื่อนร่วมทีมที่ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ช้ากว่า โอกิเยร์ 38.9 วินาที

ก่อนที่ ยอดนักขับเฟรนช์แมน จะจัดการคว้าแชมป์ที่ 3 ในฤดูกาลให้กับตนเอง หลังผ่าน 20 ช่วงทดสอบพิเศษด้วยเวลารวม 03 ชั่วโมง 19 นาที 26.4 วินาที ซึ่งเป็นแชมป์ที่ 4 ของ โตโยต้า จากการชิงชัย 5 สนาม ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ เอลฟิน อีแวนส์ ช้ากว่าทีมเมท 46.0 วินาที ขณะที่ เธียร์รี นอยวิลล์ จาก ฮุนได เชลล์ โมบิส ดับเบิ้ลยูอาร์ที ซิ่งทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 3

อลฟิน อีแวนส์ แชมป์โลกคนล่าสุด

ผ่านการชิงชัยในสนามที่ 5 เซบาสเตียน โอกิเยร์ ยังคงเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 106 คะแนน เหนือกว่า เอลฟิน อีแวนส์ อยู่ 11 คะแนน รวมถึง โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ดับเบิ้ลยูอาร์ที ที่นำโด่งในประเภทค่ายผู้ผลิตหลังโกยไปแล้วทั้งสิ้น 231 คะแนน ทิ้งห่าง ฮุนได เชลล์ โมบิส ดับเบิ้ลยูอาร์ที ถึง 49 คะแนน

สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 6 ของ ศึกเวิลด์ แรลลี่ แชมเปี้ยนชิพ จะโยกไปทำการชิงชัยบนทวีปแอฟริกา ระหว่างวันที่ 24-27 มิถุนายน นี้ ที่ เมืองไนโรบี ประเทศเคนย่า ซึ่งเป็นการคัมแบ็กสู่เกมซาฟารีอีกครั้งหลังเว้นวรรคไปถึง 18 ปี ในรายการซาฟารี แรลลี่ เคนย่า  

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ดับเบิ้ลยูอาร์ที ยังคงอยู่ในผลงานอันยอดเยี่ยม