[MotoGP Talks] วิเคราะห์ “Ducati-VR46″ จับมือลุย โมโตจีพี “รอสซี่” ตัวแปรสำคัญ

0
5029

หลังจากที่ เกรซินี เรซซิ่ง หนึ่งในทีมอิสระของ โมโตจีพี ยืนยันอย่างเป็นทางการไปแล้ว ด้วยการเซ็นสัญญาย้ายไปร่วมงานกับ ดูคาติ ในปี 2022-2023 ส่งผลให้ “ความสนใจ” ต่างพุ่งไปที่ VR46 MotoGP Team ของ วาเลนติโน รอสซี่ ที่จะเปิดตัวครั้งแรกในพรีเมียร์คลาสในฤดูกาลหน้า ว่าจะใช้รถแข่งจากค่ายไหน ภายใต้การสนับสนุนของ อรามโก้ (Aramco) แบรนด์น้ำมันแห่งขาติ ซาอุดิ อาระเบีย

เปาโล ซิอาบัตติ ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ ดูคาติ เปิดเผยว่าค่ายผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียน ใกล้จะได้ข้อสรุปที่ลงตัวกับ VR46 MotoGP Team สุดๆ โดยเชื่อว่าจะประกาศความร่วมมือได้อย่างเป็นทางการ ก่อนเข้าสู่การแข่งขันสนามต่อไปที่ แอสเซ่น

ขณะที่การเจรจาของ VR46 Team กับ ยามาฮ่า ที่ตอนนี้มี ปิโตรนาส เอสอาร์ที ซึ่ง รอสซี่ ลงแข่งขันในปีนี้ในฐานะทีมแซ็ตเทิลไลต์อยู่นั้น ก็ดูเหมือนจะเริ่มปิดโอกาสลงอย่างชัดเจน

นั่นหมายความว่า มีโอกาสเป็นไปได้อย่างสูงที่ VR46 Team จะร่วมงานกับ ดูคาติ ที่จะปรากฏว่าส่งรถแข่งลงสู่สนาม โมโตจีพี 2022 มากถึง 8 คันบนกริดสตาร์ท

ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา รอสซี่ ออกมายืนยันว่าจะประกาศว่า VR46 MotoGP Team จะใช้รถแข่งค่ายไหนระหว่างช่วงเว้นการแข่งขันจาก ซัคเซนริง ไปยัง แอสเซ่น

โดยล่าสุด เปาโล ซิอาบัตติ ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ ดูคาติ ให้สัมภาษณ์กับพิธีกรของ โมโตจีพี อย่าง ไซมอน เครฟา ในช่วงการซ้อมรอบ FP1 ถึงข้อตกลงดังกล่าวว่า

“มันใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว ผมคิดว่าน่าจะได้ข้อสรุปก่อน แอสเซ่น ที่คุณน่าจะได้เห็นการประกาศอย่างเป็นทางการ”

“ผมหวังว่าทุกอย่างจะดำเนินไปด้วยดีในช่วง 2-3 สุดท้าย และเราจะสามารถเปิดเผยได้ในท้ายที่สุด”