“ยามาฮ่า” ยอดทีมในศึก โมโตจีพี ยืนยันอย่างเป็นทางการใส่ชื่อ แกร์เร็ตต์ เกอร์ลอฟฟ์ นักบิดอเมริกันจาก ยามาฮ่า จีอาร์ที ลงทำหน้าที่แทน ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนในทีม ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ที่บาดเจ็บเข่าซ้ายจากการฝึกซ้อม โดยจะลงแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ ที่ ทีที แอสเซ่น เซอร์กิต

ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ได้รับการยืนยันว่าจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 9 รายการ ดัตช์ ทีที ที่ แอสเซ่น ในสุดสัปดาห์นี้ หลังพลาดล้มในการซ้อมรถมอเตอร์ไซค์ จนได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าซ้าย

ผู้ชนะในศึก โมโตจีพี 3 สนาม ได้รับบาดเจ็บที่เข่าด้านซ้ายในเดือนที่ผ่านมา จากการพลาดล้มขณะฝึกซ้อมรถจักรยานยนต์ ที่ VR46 โมโตแรนช์ ของ วาเลนติโน รอสซี่

อาการของ มอร์บิเดลลี แสดงให้เห็นอย่างัดเจนในการซ้อมเปลี่ยนรถแข่งที่ บาร์เซโลน่า ซึ่งในตอนนั้นเขายอมรับว่า “รู้สึกเหมือนเข่าเลื่อน”

นักบิดอิตาเลียนมีอาการบาดเจ็บซ้ำ และรุนแรงขึ้นอีกครั้งในวันอังคารที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา จากการฝึกซ้อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาถูกตัดออกจากการแข่งขันสนามที่ 9 ของ โมโตจีพี ที่ แอสเซ่น ในสุดสัปดาห์นี้

เอสอาร์ที แถลงการณ์เมื่อวันอังคารว่า “ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ขิยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี จะพลาดลงทำการแข่งขันในสนามนี้ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ หลังได้รับบาดเจ็บที่เข่าซ้ายจากการฝึกซ้อมในวันนี้”

ล่าสุด ยามาฮ่า ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการว่าจะส่ง แกร์เร็ตต์ เกอร์ลอฟฟ์ นักบิดอเมริกันในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ จากสังกัด จีอาร์ที ยามาฮ่า ลงทำหน้าที่แทน มอร์บิเดลลี ในสนามนี้

สำหรับ เกอร์ลอฟฟ์ เคยได้รับโอกาสให้ลงบิดแทน วาเลนติโน รอสซี่ ที่ บาเลนเซีย ในปีที่ผ่านมาเนื่องจากดาวบิดอิตาเลียนอยุ่ระหว่างการยืนยันผลตรวจ โควิด-19 ก่อนจะได้ลงบิดเพียงในรอบ FP1-FP2 และ รอสซี่ กลับมาลงแข่งขันในวันเสาร์ของสนามดังกล่าว