มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า พลาดล้มอย่างรุนแรงในการซ้อมครั้งที่ 2 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ในโค้ง 10-11 ของ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น โดยภายหลังยืนยันไม่ได้รับอาการบาดเจ็บ เจ้าตัวเผยโชคดีสุดๆ ชี้เกิดจากอิเล็กทรอนิกส์ทำงานผิดพลาด

มาร์เกซ อยู่ระหว่างการไล่กดทำเวลาอย่างต่อเนื่อง ในช่วงต้นของการลงซ้อมในรอบ FP2 ของศึก โมโตจีพี สนาม 9 รายการ ดัตช์ ทีที ซึ่งมีขึ้นที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ในสุดสัปดาห์นี้

ขณะที่ผ่านเข้าสู่นาทีที่ 10 มาร์เกซ ที่บิดตาม โจอัน เมียร์ จาก ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์ พยายามกดเวลาอย่างหนัก ก่อนจะพลาดไฮไซด์ ในบริเวณโค้ง 10-11 ซึ่งเป็นโค้งขวาหักศอกต่อเนื่องกัน

“นักบิดต่าวดาว” ถูกเหวี่ยงลอยเคว้งออกจากรถแข่ง ก่อนกระแทกพื้นแทร็กอย่างรุงแรง และไถลออกนอกแทร็กไป ขณะที่เจ้าตัวฟุบอยู่ที่บ่อกรวด ก่อนจะลุกขึ้นเดินไปซ้อนท้ายสกู๊ตเตอร์ของ มาร์แชล กลับไปที่พิต…

หลายฝ่ายแสดงความกังวลอย่างมากว่า มาร์ค เกซ จะได้รับบาดเจ็บหรือไม่ เพราะเพิ่งหายกลับมาจากการฟื้นตัวนานกว่า 9 เดือน นับตั้งแต่ปีที่ผ่านมา

ล่าสุด มาร์เกซ ได้ออกมายืนยันว่าเขาไม่ได้รับบาดเจ็บจากการพลาดล้มดังกล่าว และไม่มีปัญหาต่อการแข่งขันที่เหลืออยู่ในสุดสัปดาห์นี้

“ผมรู้สึกโชคดีมากที่ไม่ได้รับบาดเจ็บจากการพลาดล้อมลักษณะนี้ โดยรวมแล้วผมรู้สึกดีกับทุกส่วนของร่างกาย และในจุดนั้นผมไม่คิดว่าจะพลาดล้ม เพราะในจุดนั้นคือความผิดพลาดของ อิเล็กทรอนิกส์”

“เรากำลังทำงานกันอย่างหนักกับวิศวกร เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาไฮไซด์แบบนั้นอีก”