ราอูล เฟร์นันเดซ รุกกี้โมโตทูชาวสแปนิชเตรียมได้รับการโปรโมตจขึ้นบิดในศึก โมโตจีพี 2022 ร่วมกับ เทคทรี เคทีเอ็ม หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยม จากการรายงานของ Motorsport.com

เฟร์นันเดซ ฉายแววอย่างโดดเด่นใน โมโตทรี ปีที่ผ่านมา ก่อนขยับขึ้นมาบิดใน โมโตทู ร่วมกับ เรดบูลล์ เคทีเอ็ม อาโย ในปี 2021 และสร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าชัยชนะไปแล้ว 2 ครั้ง มีลุ้นแชมป์โลกในปีนี้อย่างเต็มตัว

ก่อนหน้านี้ทีมเมทของเขาอย่าง เรมี การ์ดเนอร์ ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะได้ขยับขึ้นไปบิดในพรีเมียร์คลาส ร่วมกับ เทคทรี ในฤดูกาล 2022 ขณะที่ เฟร์นันเดซ ก็มีความเชื่อมโยงกับ เทคทรี เช่นกันสำหรับตัวเลือกที่ 2 ของทีม

อย่างไรก็ดี บอสด้านมอเตอร์สปอร์ตของ เคทีเอ็ม อย่าง พิต บายเรอร์ ก็เปิดเผยกับ Motorsport.com เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เฟร์นันเดซ แสดงความต้องการว่าอยากบิดใน โมโตทู ต่อสำหรับฤดูาลหน้า ขณะที่ ปิโตรนาส เอสอาร์ที ก็เปิดเกมเจรจาอย่างหนัก เพื่ดึงเขามาเป็นตัวแทนของ วาเลนติโน รอสซี่ ในปี 2022

ทั้งนี้ เฟอร์นันเดซ มีสัญญาผูกขาดอยู่กับ เคทีเอ็ม ในปี 2022 ซึ่งมีค่าฉีกสัญญาอยู่ราว ครั้งล้านยูโร โดย โยฮันน์ สติกกิเฟลต์ ทีมบอสของ เอสอาร์ที เผยว่าพวกเขาไม่สนใจความสัมพันธ์ของ ราอูล กับ เคทีเอ็ม ด้วยการเดินหน้ายื่นข้อเสนอเพื่อแลกลายเซ็นอีกต่อไป

โดยจากการรายงานล่าสุด ของ Motorsport.com ระบุว่า เฟร์นันเดซ เลือกที่จะอยู่ต่อกับ เคทีเอ็ม และจะบิดให้กับ เทคทรี ในโมโตจีพี 2022 ด้วยสัญญา 2 ปี คาดว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

นั่นหมายความว่าทั้ง ดานิโล เปตรุชชี และ อิเคร์ เลกัวน่า จะหลุดจากไลน์อัพของ เทคทรี ในปี 2022