มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า ออกโรงยอมรับว่า “การพลาดล้ม” เมื่อวันศุกร์ในรอบ FP2 ส่งผลกระทบต่อตนเองอย่างมาก โดยเฉพาะในรอบควอลิฟาย หลังทำได้เพียงกริดที่ 20 ในศึก ดัตช์ ทีที ที่ แอสเซ่น

มาร์เกซ พลาดไฮไซด์อย่างรุนแรง และล้มลงที่โค้ง 10 ในช่วงต้น FP2 ส่งผลให้เขาต้องเข้ารับการสแกนอย่างเร่งด่วน เพราะกังวลว่าข้อเท้าขวาอาจหัก

แม้จะรู้สึกว่าโชคดีที่ไม่มีอาการบาดเจ็บรุนแรงใดๆ ซึ่ง มาร์เกซ ก็ยอมรับว่า “เป็นไปไม่ได้เลย” ที่จะลงสนามในช่วงเช้าวันเสาร์ แต่ก็รู้สึกดีขึ้นเมื่อผ่านคืนวันศุกร์มา

แชมป์โลก 8 สมัย พลาดล้มช่วงท้ายการควอลิฟาย Q1 ทำให้เขาทำได้เพียงกริดสตาร์ทที่ 20 กับการแข่งขัน 26 รอบในวันอาทิตย์นี้ ที่ แอสเซ่น

“เมื่อเช้า (วันเสาร์) อย่างแรกเลยที่รู้สึกคือ ‘โอเค… ผมไม่น่าจะลงบิดได้’ เพราะหลังจากชนเมื่อวานนี้ (วันศุกร์) ผมรู้สึกปวดที่เท้าขวามาก และผมไม่สามารถยันตัวเองด้วยแขนขวาได้” มาร์เกซ​ เผย

“จากนั้นมากยากมาก นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นตอนเช้าวันเสาร์ จากนั้นในตอนบ่าย มันเริ่มดีขึ้นตามลำดับ เพราะดูเหมือนมันจะดีขึ้นกว่าเดิม พรุ่งนี้ (วันอาทิตย์) เราจะมาดูกันว่าจะดีขึ้นไหม?”

“และผลจากการล้มนั้น ในช่วงบ่ายทำให้ผมสามารถขี่ให้เร็วขึ้นได้ด้วยตัวเอง และบิดตามหลังคนอื่นได้”

“ในรันแรกผมบิดบนแทร็กคนเดียว และในรันที่ 2 ผมมีโอกาสได้ตาม โยฮันน์ ซาร์โก บางรอบ แต่ในรอบสุดท้ายซึ่งเวลาที่ทำได้ก็ดี แต่ผมไปเหยียบพื้นที่สีเขียว (หลุดแทร็กลิมิต) นั่นคือเพซที่ดีมากๆ กับยางเก่า”

“เป็นความจริงที่ความผิดพลาดจากวันศุกร์ ส่งผลกระทบต่อผมมากในวันนี้ (วันเสาร์)”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇