โจอัน เมียร์ นักบิดสแปนิชออกโรงยอมรับว่า แพ็คเพจรถแข่ง ซูซูกิ ในตอนนี้ “ไม่แข็งแกร่งเพียงพอ” ที่จะลุ้นแชมป์โลกโมโตจีพีในฤดูกาลนี้ และไม่คิดว่าจะทำได้ดีกว่าการเป็นอันดับ 3 ใน ดัตช์ ทีที สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมียร์ ยังคงเจอความยากลำบากในการควอลิฟายในปี 2021 และยังคงมีผลต่อเนื่องที่ แอสเซ่น ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เขาต้องใช้เวลานานกว่าจะไต่ขึ้นมาลุ้นในกลุ่มหน้า เพราะต้องออกตัวจากกริดสตาร์ทแถว 4 ในกริดที่ 10

ภายใต้ปัญหาด้วยการยึดเกาะที่ล้อหลังทำให้ เมียร์ ติดอยู่หลังคู่แข่งเป็นเวลานาน และต้องใช้สไตล์การบิดที่ดุดันไล่แซงขึ้นมา ก่อนจะคว้าอันดับ 3 ในศึก ดัตช์ ทีที มาครองได้สำเร็จ นับเป็นการขึ้นโพเดี้ยมส่งท้ายครึ่งฤดูกาลแรกของปีนี้

เมียร์ ยอมรับว่าโพเดี้ยมนี้ก่อนเข้าสู่ “ซัมเมอร์เบรก” มีความสำคัญมากทั้งต่อตัวเขาเอง และ ซูซูกิ แต่ก็เปิดเผยว่าด้วยแพ็คเกจรถแข่งในตอนนี้ ยังไม่แข็งแกร่งเพียงพอที่จะลุ้นแชมป์โลก

“ผมคิดว่ามันมีส่วนช่วยเพิ่มกำลังใจให้เราอย่างมาก เพื่อพัฒนาให้ดีขึ้นสำหรับการแข่งขันในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง” เมียร์ ที่เก็บตามหลังจ่าฝูงอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร อยู่ 55 แต้ม เผย

“ดูเหมือนว่าแพ็คเกจของ ซูซูกิ ตอนนี้จะไม่สามารถสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลกได้ ดังนั้นผมต้องทำงานหนักกว่านี้ ทั้งกับรถแข่ง กับตัวเอง ทั้งสองอย่างเพื่อปรับปรุงมันให้ได้”

“แต่ผมก็ค่อนข้างแฮปปี้นะเกี่ยวกับโดยรวมของเรซนี้ เพราะผมเชื่อว่าเราไม่สามารถคาดหวังอะไรในเรซนี้ได้มากกว่านี้”

“ทั้ง กวาร์ตาราโร และ มาเวริค (บีญาเลส) เร็วมากๆ ในสุดสัปดาห์นี้”

“พวกเขาลงบิดรถแข่งในระดับที่ดีสุดๆ มันจึงยากมากที่ผมจะเข้าใกล้ได้”

“แต่ผมก็จัดการทำในสิ่งที่ทำได้ในรอบแรก แต่มันก็ยากเสมอในการไล่แซง ฮอนด้า และ ดูคาติ มันยังคงเป็นฝันร้าย (ความเร็วทางตรง)”

“ผมพยายามใส่เต็มที่และแซงอย่างชาญฉลาด แน่นอนว่าผมมีปัญหากับการแซง ดูคาติ ดังนั้นในการแซงบางจังหวะจึงเสี่ยงมากเพราะอยู่บนขีดจำกัดแล้ว”

“ผมไม่ได้สัมผัสโดนใครเลย แต่ผมต้องบล็อกพวกเขาในยางครั้ง ดังนั้น ต้องขอโทษนักบิดคนอื่นๆ ตอนที่แซงด้วย แต่มันก็ยังโคตรยากเลย”

“แจ็ค (มิลเลอร์) อาจจะโมโหผมก็ได้ เพราะเป็นอีกครั้งที่ผมแซงแล้วต้องบล็อกเขา และผมเองก็ไม่ชอบการแซงจังหวะนั้นเหมือนกัน แต่เขาเร็วมากช่วงทางตรง และเขาเบรกหนัก มันจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก”

ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี จะพักครึ่งฤดูกาลแรก 5 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาดวลสนาม 1 0 ในวันที่ 6-8 สิงหาคมนี้ ที่ เรดบูลล์ ริง ในประเทศออสเตรีย