โทปรัค ราซกัตลิโอกลู นักบิดเติร์กยุติข่าวลือโยกบิดโมโตจีพี ด้วยการจรดปากกาเซ็นสัญญากับ ยามาฮ่า 2 ปี เพือลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ร่วมกับทีมต่อไป

การประกาศอำลาทีมสุดช็อกของ มาเวริค บีญาเลส และ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ในสิ้นปีนี้ สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมากให้กับตลาดนักบิด โมโตจีพี 2022 โดยล่าสุด ทั้ง ยามาฮ่า และทีมอิสระอย่าง ปิโตรนาส เอสปารืที ต้องเริ่มเดินหน้าหาตัวนักบิดใหม่อย่างเร่งด่วน

ยามาฮ่า และ เอสอาร์ที มีความเชื่อมโยงกับ ฟรานโก มอร์บิเดลลี ที่ปัจุบันบิดให้ เอสอาร์ที ว่าจะถูกผลักดันให้ขึ้นสู่ทีมโรงงานแทนที่ บีญาเลส ขณะที่พวกเขาต้องหานักบิดใหม่ 2 คน ซึ่งรายชื่อที่ปรากฏขึ้นมาคือ โทปรัค ราซกัตลิโอกลู และ แกร์เร็ตต์ เกอร์ลอฟฟ์ สองนักบิดของ ยามาฮ่า ในเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ รวมถึงดาวรุ่งโมโตทูของเคทีเอ็ม อย่าง ราอูล เฟร์นันเดซ

แม้ว่า ยามาฮ่า จะออกมายืนยันว่าไม่ปิดกั้นโอกาสที่ ราซกัตติโอกลู ในวัยย่าง 25 ปี หากได้รับข้อเสนอที่ดีในการย้ายมาบิด โมโตจีพี แต่สำหรับนักบิดเติร์กแล้วเขายังคงต้องการไล่ล่าความสำเร็จกับ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ อย่างเต็มตัว

ล่าสุด ราซกัตลิโอกลู ได้ตกลงต่อสัญญากับ ยามาฮ่า อย่างเป็นทางการออกไป 2 ปี เพื่อล่าความสำเร็จร่วมกันในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ไปจนถึงสิ้นฤดูกาล 2023 นั่นเท่ากับเป็นการปิดประตูความเชื่อมโยงสู่ โมโตจีพี อย่างแน่นอนแล้ว