ฟรานโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ส่อแววพลาดลงบิดมากถึง 5 สนาม หลังเข้ารับการผ่าตัด “หัวเข่าซ้าย” เชื่อคัมแบ็กได้ที่ มิซาโน คาด คาล ครัทช์โลว์ นักบิดทดสอบของ ยามาฮ่า ลงบิดแทนที่ ออสเตรีย

มอร์บิเดลลี เข้ารับการผ่าตัดรักษา “หัวเข่าซ้าย” ที่บาดเจ็บเรื้อรัง ส่งผลให้เขาพลาดลงแข่งขันที่ แอสเซ่น เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแพทย์อธิบายว่านักบิดอิตาเลียนจะต้องใช้เวลาพักฟื้นนานถึง 8 สัปดาห์ จากการรักษาดังกล่าว

จากระยะเวลาในการฟื้นตัว ดูเหมือนว่า มอร์บิเดลลี จะสามารถกลับมาลงแข่งขันได้ก็ต่อเมื่อผ่าน 2 เรซที่ เรดบูลล์ ริง ไปก่อน หรืออาจจะคัมแบ็กได้ที่ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นเรซที่ 2 ซึ่งแข่งขันในสนามดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ราซลัน ราซาลี ประธานของ ปิโตรนาส เอสอาร์ที ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า มอร์บิเดลลี อาจจะคัมแบ็กไม่สามารถลงสู่สนามได้ในศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ (29 ส.ค.) และ อรากอน กรังด์ปรีซ์ (12 ก.ย.) ด้วย

โดย ราซาลี คาดว่าลูกทีมจะกลับมาลงแข่งขันได้ที่ มิซาโน ในวันที่ 17-19 กันยายนนี้

“ฟรานโก มีการฟื้นตัวที่ดีหลังผ่าตัดหัวเข่า เราต้องการมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าเข้าจะสมบูรณ์เต็มร้อยก่อนคัมแบ็กสู่สนาม ดังนั้นผมคิดว่าเราจะไม่ได้เห็นเขาลงบิดจนกว่าจะถึงเรซที่ มิซาโน แต่ผมก็หวังว่าเขาจะหายในเร็ววัน” ราซาลี กล่าว

“นี่คือแทร็กที่เข้าชื่นชอบและรู้จักมันดี และมันน่าจะดีมากที่ได้เห็นเขาคัมแบ็กที่นั่น (มิซาโน) เราจะทำงานเพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะฟิตสมบูรณ์จริงๆ ถึงจะให้กลับมาลงแข่งขัน”

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า คาล ครัทช์โลว นักบิดทดสอบชาวอังกฤษจะได้ลงทำหน้าที่แทน มอร์บิเดลลี ที่ ออสเตรีย ขณะที่ แกร์เร็ตต์ เกอร์ลอฟฟ์ นักบิดอเมริกันติดโปรแกรมการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ที่มีตารางชนกัน

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇