มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า ออกโรงแสดงความพอใจกับ “แชสซีส์ใหม่” สำหรับรถแข่ง RC213V ที่ถูกส่งลงใช้งานครั้งแรกที่ แอสเซ่น ชี้เป็นชิ้นส่วนใหม่ตัวแรกที่ได้ผลอย่างเป็น “รูปธรรม” ในปีนี้ ขณะทีมวิศวกรมีแรงกระตุ้นมากขึ้นหลัง “การพัฒนา” เป็นชิ้นเป็นอัน

ในการแข่งขันที่ ซัคเซนริง และ แอสเซ่น ถือเป็นสัญญาณแห่งการพลิกสถานการณ์ของ ฮอนด้า เมื่อ มาร์เกซ สามารถคว้าชัยชนะได้ในศึก เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ กับเลย์เอาท์แบบวิ่งทวนเข็มนาฬิกา

โดยที่ แอสเซ่น, ฮอนด้า ได้เปิดตัว แชสซีส์ ใหม่ ซึ่งช่วยให้ มาร์เกซ คว้าอันดับ 7 จากการออกตัวในกริดที่ 20 โดยนับเป็นการอัพเกรดอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ HRC ในปีนี้ที่ได้ผลจริงๆ

มาร์เกซ เชื่อว่าการอัพเกรดครึ่งนี้ช่วยให้ ฮอนด้า “มีแรงจูงใจ” มากขึ้นกับการพัฒนาในอนาคต หลังจากที่มีปัญหาอย่างต่อเนื่องในปี 2021 กับรถแข่ง RC213V

“แน่นอนว่า HRC กำลังทำงานหนักกันอยู่ ขณะเดียวกันผมก็แฮปปี้มากๆ กับพวกเขา เพราะที่นี่ (แอสเซ่น) เราได้รับชิ้นส่วนแรก (แชสซีส์ใหม่) ซึ่งมีความแตกต่างออกไปและมันใช้งานได้จริงในปีนี้”

“ด้วย แชสซีส์ ใหม่นี้ ซึ่งผมใช้ลงแข่งที่ แอสเซ่น มันช่วยให้ผมปรับปรุงบางส่วนได้เช่นกัน” มาร์เกซ กล่าว

“ดังนั้น ผมแฮปปี้กับพวกเขาและสิ่งนี้ก็มอบแรงกระตุ้นให้กับเรา โดยเฉพาะกับวิศวกร เพราะหากคุณทุ่มเททำทุกอย่างแต่มันไม่ได้ผล มันจะทำให้อารมณ์เสียได้ง่ายๆ เลย”

“แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าเราจะค้นพบอะไรบางอย่าง ที่จำเป็นจะต้องทำมัน และพยายามใช้มันเพื่ออนาคต”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇