ศึกซูเปอร์จีที ฤดูกาล 2022 จะยังคงทำการชิงชัยบนสังเวียนแข่งขันในประเทศญี่ปุ่น หลังโดนพิษโควิด-19 เล่นงานส่งผลให้ต้องเดินไปในทิศทางดังกล่าวเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดย สนามช้างฯ และ เซปังฯ ยังคงอยู่ในลิสต์สนามแข่งนอกประเทศ สำหรับซีรีส์ดังจากประเทศญี่ปุ่น

การแพร่ระบาดของ โคโรน่า ไวรัส 2019 สร้างผลกระทบเป็นวงกว้างไปทั่วโลก ซึ่งวงการความเร็วที่โดนเล่นงานอย่างเลี่ยงไม่ได้ด้วยเช่นกัน ส่งผลให้การแข่งขันหลายๆรายการต้องขยับตัวรับสถานการณ์  รวมถึง ศึกซูเปอร์จีที ที่ต้องยกเลิกการแข่งขันในสนามนอกประเทศนับตั้งแต่ฤดูกาล 2020 เป็นต้นมา

ล่าสุด มาซากิ บันโดะ แชร์แมนจีทีเอ เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันรายการดังกล่าวได้ออกมาเผยว่า ศึกซูเปอร์จีที จะยังคงดวลความเร็วบนสังเวียนภายในประเทศ สำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2022

“บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ” เว้นวรรคเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

“เป็นเรื่องยากในสถานการณ์ปัจจุบันสำหรับการเดินทางไปยัง ประเทศไทย และมาเลเซีย เราจึงได้ข้อสรุปว่าจะจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 8 สนาม บนสังเวียนภายในประเทศญี่ปุ่นเช่นเดิมในฤดูกาลหน้า”

“เราพิจารณากันอย่างหนักถึงการแข่งขันในนัดเปิดฤดูกาล ท้ายที่สุดยังคงยึดแพลนเดิมโดยจะเริ่มต้นฤดูกาลที่ โอคายาม่า หลังจากนั้น ฟูจิ และ ซูซูกะ จะรับหน้าที่จัดการแข่งขันสนามละ 2 เรซ ส่วน โมเตกิ, ซูโก้ และ ออโตโปลิส ดวลสนามละ 1 เรซ”

อย่างไรก็ดี บันโดะ ยังไม่ปิดโอกาสสำหรับ ประเทศไทย และ มาเลเซีย ที่จะคัมแบ็กสู่ปฎิทินการแข่งขันอีกครั้ง อย่างเร็วที่สุดในฤดูกาล 2023            

“เราต้องการที่จะปิดฤดูกาลในช่วงต้นเดือนธันวาคม หลังจากนั้นการทดสอบจะมีขึ้นในสถานที่อบอุ่น (นอกประเทศญี่ปุ่น) และถ้าสามารถขนส่งรถแข่งข้ามประเทศได้ในเดือนธันวาคม เราก็อาจจะทำการแข่งขันช่วงหนีหนาวที่ ประเทศไทย และ มาเลเซีย ในเดือนมกราคม หรือ กุมภาพันธ์”

“หลังจากนั้นเราจะส่งรถกลับมายังประเทศญี่ปุ่นในเดือนมีนาคม เพื่อทำการทดสอบช่วงพรี-ซีซั่น ก่อนที่เกมนัดเปิดฤดูกาลจะมีขึ้นที่ โอคายาม่า ในเดือนเมษายน” บันโดะ กล่าว