มาร์ซิน บุดคอฟสกี้ กรรมการบริหาร อัลพีน เรซซิ่ง ทีม ยืนยันหยุดพัฒนารถแข่งปีนี้ร้อยเปอร์เซ็นต์ และเบนเข็มการพัฒนารถแข่งใหม่สำหรับฤดูกาล 2022 ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของปีนี้ของศึก ฟอร์มูล่าวัน ชี้ถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะ “มุ่งมั่น” คืนสู่ความยิ่งใหญ่ ด้วยกฎใหม่ในการออกแบบทั้งหมด

การเปลี่ยนแปลงกฎใหม่ด้านรถแข่งของ ฟอร์มูล่าวัน ในปี 2022 นับเป็นการ “รีเซ็ต” ด้านการออกแบบแทบทั้งหมด โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ทุกทีมสามารถต่อสู้กันได้อย่างสูสีมากขึ้น จึงถือเป็นโอกาสของทุกทีมในการสร้างความแตกต่างจากสถานการณ์ปัจจุบัน

แม้ว่าฐานปฏิบัติการของ อัลพีน กำลังจะพักการทำงานราว 2 สัปดาห์ในช่วงฤดูร้อน ทว่า บุดคอฟสกี กล่าวว่าจะยังคงมีบางหน่วยงานที่ยังปฏิบัติงานอยู่ โดยจะโฟกัสอยู่ที่การ “วิจัยและพัฒนา” (R&D) รถแข่งปี 2022 ที่เริ่มดำเนินการแล้วในตอนนี้

“มันจะเป็นแรงผลักดันครั้งใหญ่ตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล กับการที่เบสของเราทั้ง วีรี-ชาติยอง และ เอนสโตน กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนารถแข่ง”

“ตอนนี้จุดมุ่งหมายของเราเปลี่ยนไปเป้นการพัฒนารถแข่งสำหรับปี 2022 สำหรับโรงงานทั้งสองแห่งแล้ว ซึ่งหมายความว่าชิ้นส่วนใหม่ๆ จะถูกส่งเข้าสู่สนามนี้ปีนี้น้อยลง แต่ช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของปีนี้ก็มีตารางแข่งขันทรหดมาก และทุกคนในทีมก็ตั้งตารอที่จะได้หยุดพัก 2 สัปดาห์เพื่อเติมพลัง”