เซบาสเตียน เวทเทล นักขับเยอรมันจาก แอสตัน มาร์ติน ได้รับการยืนยันโดนลงโทษ “ดิสควอลิฟาย” ไร้อันดับจากศึกฟอร์มูล่าวัน สนาม 11 ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ เหตุ “น้ำมันเชื้อเพลิง” เหลือต่ำกว่า 1 ลิตร พร้อมขยับ ลูอิส แฮมิลตัน และ คาร์ลอส ซายซ์ ขึ้นรั้งอันดับ 2-3

การแข่งขัน ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ นับเป็นอีกหนึ่งเรซของ ฟอร์มูล่าวัน ที่มีเหตุพลิกผันตลอดทั้งเรซ นับตั้งแต่อุบัติเหตุในรอบแรกจนมีนักขับต้องรีไทร์จากเรซไปถึง 5 คน รวมถึงการร่วงลงไปอันดับสุดท้ายของ ลูอิส แฮมิลตัน ที่พลาดการเข้าพิตจนต้องออกสตาร์ทเพียงคันเดียวบนกริด แต่ก็ต้งเข้าพิตในรอบถัดมา

อย่างไรก็ดี อีกหนึ่งดราม่าหลังจบเรซด้วยชัยชนะของ เอสเตบัน โอคอน นักขับ อัลพีน เอฟวัน ทีม ตามด้วย เซบาสเตียน เวทเทล จาก แอสตัน มาร์ติน ตามด้วย แฮมิลตัน ในอันดับ 3 โดย เวทเทล ถูกตรวจพบว่าส่งตัวอย่างน้ำมันให้ฝ่ายตรวจสภาพเพียง 300 มิลลิลิตร จากที่กฎระบุไว้ว่าต้องให้มี “น้ำมันตัวอย่าง” อย่างน้อย 1 ลิตร

จากกรณีดังกล่าว ส่งผลให้ เวทเทล ถูกลงโทษไม่ให้มีผลการแข่งขัน หรือ “ดิสควอลิฟาย” จากเรซนี้ไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้ แฮมิลตัน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ตามด้วย ซายซ์ ในอันดับ 3 ส่วนอันดับ 4 เป็นของ อลองโซ