มาร์โก เบซเซ็ค นักบิดดาวรุ่งชาวอิตาเลียนลูกศิษย์ของ วาเลนติโน รอสซี่ เตรียมย้ายร่วมงานกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที เพื่อขยับขึ้นบิดในศึก โมโตจีพี 2022 เป็นครั้งแรก จากการรายงานของ Motorsport.com

ตลาดนักบิดโมโตจีพีในฤดูกาล 2022 มีความผันผวนอย่างมาก เมื่อ มาเวริค บีญาเลส ประกาศแยกทางกับทีมโรงงานยามาฮ่า ส่งผลให้ทีมผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นต้องควานหาตัวแทนเขา

โดยก่อนหน้านี้ ราซลัน ราซาลี ประธานของ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ออกมาเปิดเผยว่าทีมจะยอดเปิดทางให้ ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนของทีม ขยับขึ้นไปบิดให้กับทีมโรงงานยามาฮ่า

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที มีเก้าอี้นักบิดว่างทั้ง 2 คน หลังจากที่ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ประกาศรีไทร์หลังสิ้นฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการแล้ว

ขณะที่ รอสซี่ ได้จับมือกับ Aramco แบรนด์น้ำมันยักษ์ใหญ่ประจำชาติซาอุดิอาระเบีย เพื่อส่งทีมลุยศึกพรีเมียร์คลาสเป็นฤดูกาลแรกในปี 2022 โดยมี ลูก้า มารินี น้องชายแท้ๆ ของเขาเป็นนักบิดคนแรก และคาดการณ์ว่า มาร์โก เบซเซ็คคี อดีตทีมเมทในโมโตทูและเป็นเด็กในสังกัด สกาย วีอาร์46 ขยับขึ้นมาบิดให้กับทีม

อย่างไรก็ดี Motorsport.com รายงานว่า เบซเซ็คคี ได้บรรลุข้อตกลงกับ เอสอาร์ที ทีมแข่งสัญชาติมาเลเซียนเพื่อคว้าโควต้ารถแข่ง M1 มาก่อนหนึ่งคันในปี 2022 แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าดาวรุ่งอิตาเลียนจะได้ช้รถแข่งสเป็คโรงงานของ รอสซี่ คันปี 2021 หรือ จะเป็นรถแข่ง ‘A-Spec’ ของ มอร์บิเดลลี

จากเดิมตัวเลือกแรกของ เอสอาร์ที คือ ราอูล ฟร์นันเดซ รุกกี้โมโตทูชาวสเปนิช ที่กำลังลุ้นแชมป์โลกกับสังกัด อาโย เคทีเอ็ม ซึ่งเชื่อว่า เฟร์นันเดซ จะขยับขึ้นสู โมโตจีพี ร่วมกับ เคทีเอ็ม ในสังกัด เทคทรี จากการรายงานก่อนหน้านี้ของ Motorsport.com

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇