“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สร้างผลงานโดดเด่นกดเวลาคว้ากริดสตาร์ทที่ 4 ของศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 สนาม 5 ก่อนเดินหน้าลุ้นโพเดี้ยมวันเสาร์-อาทิตย์นี้ที่ เรดบูล์ล ริง ประเทศออสเตรีย

นักบิดไทยหนึ่งเดียวอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี วัย 20 ปี สร้างผลงานอย่างโดดเด่นในฤดูกาลที่ 2 ของเวที “โร้ด ทู โมโตจีพี” ซึ่งมีนักบิดดาวรุ่งหัวกะทิทั่วโลกกว่า 30 คนแย่งชิงโอกาสในการขยับเข้าสู่ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ โดยดาวรุ่งชาวไทยคว้าโพเดี้ยมครั้งแรกได้ในสนามที่ผ่านมา ในประเทศเยอรมนี ก่อนจะเข้าสู่สนาม 5 ระหว่างวันที่ 7-8 สิงหาคมนี้ ที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย โดยนับเป็นหนึ่งในซัพพอร์ตเรซของการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ สตีเรียน กรังด์ปรีซ์

ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังผ่านการซ้อม 2 ครั้งแรกของสนาม 5 ที่ เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย ธัชกร กดเวลารั้งอันดับ 6 ของการซ้อมครั้งที่ 1 ก่อนจะขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ในการซ้อมครั้งที่ 2 จากนั้นนักบิดดาวรุ่งชาวไทยสร้างโอกาสลุ้นโพเดี้ยมให้กับตนเองอีกครั้ง ด้วยการคว้ากริดสตาร์ทอันดับ 4 มาครองจากรอบควอลิฟาย ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 40.332 วินาที ตามหลัง ดาวิด มุนยอช ดาวรุ่งชาวสแปนิชเจ้าของโพลเพียง 0.560 วินาที

ทั้งนี้ ธัชกร จะลงแข่งขันเรซแรก ในวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคมนี้ เวลา 21:20 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนเรซสอง จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคมนี้ เวลา 20:20 น. โดยแฟนความเร็วสามารถชมถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทาง https://www.facebook.com/redbullrookiescup และติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : https://www.facebook.com/APHondaRacingTH

ผลควอลิฟาย 👇👇👇