อัลวาโร เบาติสต้า นักบิดสแปนิชในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปร้ยนชิด ไเรับยืนยันอย่างเป็นทางการแยกทางกับ “ฮอนด้า” หลังสิ้นฤดูกาลนี้ ด้วยการเซ็นสัญญากลับคืนสู่ทีม ดูคาติ เพื่อลุยศึก WSBK ในฤดูกาลหน้า

เบาติสต้า โยกจาก โมโตจีพี มารบิดให้กับ อรูบ้า ด็อต ไอที เรซซิ่ง – ดูคาติ ซึ่งเป็นทีมงานโรงงานของ ดูคาติ ในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาล 2019

นักบิดสแปนิชสร้างผลงานอย่างร้อนแรงกับรถแข้ง V4 R ด้วยการคว้าชัยชนะ 11 เรซแรกติดต่อกัน ก่อนจะสูญเสียความคงเส้นคงวาและไม่สามารถคว้าแชมป์โลกให้ ดูคาติ ได้ในปีดังกล่าว

จากนั้น เบาติสต้า เซ็นสัญญาย้ายมาร่วมงานกับ ฮอนด้า เพื่ออปั้นโครงเจ็กต์ CBR1000RR-R ให้เป็นแชมป์โลก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ให้ได้ ทว่าในฤดูกาล 2020-2021 ก็ยังไม่สามารถทำตามเป้าที่วางไว้ได้

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 24 สิงหาคมนี้ เบาติสต้า ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญากลับไปร่วมงานกับทีมโรงงาน ดูคาติ อีกครั้งในปี 2022 โดยจะบิดเตี้ยงข้างทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ไมเคิล รูเบน รินัลดี้

หลังจากที่ ดูคาติ ปล่อยตัว สก็อตต์ เรดดิ้ง นักบิดชาวอังกฤษให้ย้ายไปร่วมงานกับ บีเอ็มดับเบิ้ลยู มอเตอร์ราด ฤดูกาลหน้า ขณะที่ ฮอนด้า ยังไม่มีการประกาศ “ไลน์อัพ” สำหรับ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ฤดูกาลหน้า