เซปัง เรซซิ่ง ทีม (เอสอาร์ที) ยอดทีมแข่งสัญชาติมาเลเซียนยืนยัน “ยุบทีม” ในศึก โมโตจีพี อย่างเป็นทางการหลังสิ้นฤดูกาล 2021 โดยผู้บริหารชุดเดิมจะก่อตั้ง “ทีมใหม่” เพื่อลุยศึกในฤดูกาลหน้า ซึ่งจะประกาศในเรซที่ มิซาโน

สัปดาห์ที่ผ่านมา อาซฮัน ชาฟรีมัน ฮานีฟ ซีอีโอ “เซปัง เซอร์กิต” คอนเฟิร์ม “ยุบทีม” โมโตทู และ โมโตทรี สิ้นฤดูกาลนี้ หลังแยกทางสปอนเซอร์รายใหญ่อย่าง “ปิโตรนาส” เตรียมแยก “เอสอาร์ที”​ เป็นอิสระจากสนามแข่งและเปลี่ยนชื่อพร้อมเจ้าของใหม่

โดย เอสอาร์ที ยามาฮ่า โมโตจีพี จะยังคงลุยต่อในศึก โมโตจีพี ฤดูกาลหน้า แต่จะ “ถือกำเนิดใหม่” โดยแยกตัวเป็นอิสระจาก “เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” สังเวียนโมโตจีพีรายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์

ทั้งนี้ ฮานีฟ คาดการณ์ว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดภายใน 2 สัปดาห์ ซึ่งน่าจะประกาศที่ ซิลเวอร์สโตน

ขณะที่ยังไม่แน่ชัดว่า “ใคร” จะก้าวมาเป็นเจ้าของใหม่ของ เอสอาร์ที แต่พวกเขาได้ต่อสัญญากับ โมโตจีพี ในฐานะทีมอิสระไปอล้ว 5 ปี ระหว่าง 2022-2026 และเตรียมที่จะขยายสัญญากับ ยามาฮ่า ในปี 2022 โดยปราศจากรถแข่งสเป็คโรงงาน

ล่าสุดในช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคมที่่ผ่าน เอสอาร์ที ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะยุบทีมแข่งใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ทั้ง 3 คลาส ได้แก่ โมโตจีพี, โมโตทู และ โมโตทรี หลังสิ้นฤดูกาล 2021

โดยผู้บริหารชุดเดิม จะก่อตั้งทีมใหม่เพื่อลุยศึก โมโตจีพี ในฤดูกาล 2022 นำโดยทีมบอสอย่าง ราซลัน ราซาลี และผู้อำนวยการทีมอย่าง โญฮัน สติกกิเฟลต์ ซึ่งจะประกาศชื่อทีมใหม่พร้อมรายละเอียดอย่างเป็นทางการ ระหว่างการแข่งขันรายการ ซาน มานิโน กรังด์ปรีซ์ ที่ มิซาโน ช่วงวันที่ 17-19 กันยายนนี้

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇