ศึก โมโตีพี ประกาศร่างตารางทดสอบของฤดูกาล 202 ฉบับแรก ปรากฏชื่อ 2 สนามในเอเชียอย่าง เซปังฯ ในประเทศมาเลเซีย พร้อมเปิดตัว “มันดาลิกา สตรีท เซอร์กิต” สังเวียนใหม่ประเทศอินโดนีเซีย ในตารางเทสต์เป็นครั้งแรก ก่อนบรรจุในตารางแข่งขันปีหน้า

ร่างตารางทดสอบของ โมโตจีพี 2022 ระหว่างช่วง “วินเทอร์เทสต์” ได้ถูกเปิดเผยออกมาแล้ว โดยระบุให้ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย รองรับการ “เชคดาวน์” และ ออฟฟิเชียล เทสต์ ครั้งแรก

จากนั้น จะเดินทางไปทดสอบอีกครั้งที่ 2 ใน สังเวียนใหม่อย่าง มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะเปิดตั้งครั้งแรกในศึก โมโตจีพี ฤดูกาล 2022

ตารางทดสอบอย่างไม่เป็นทางการ โมโตจีพี 2022 :

Shakedown Test: 31st January – 2nd February

Sepang Test: 5th – 6th February

Mandalika Test: 11th – 13th February

***การเซ็ตอัพสนามจะมีขึ้นในช่วงเวลา 2 วัน ก่อนเข้าโปรแกรมการทดสอบของ โมโตจีพี

ส่วนการทดสอบของคลาส โมโตทู และ โมโตทรี จะมีขึ้นเพียงครั้งเดียวที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ-อังเจล นิเอ็ตโต ในวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2022

ขณะที่ ดอร์น่า สปอร์ต ยังสามารถเปิดเผยตารางแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการของ โมโตจีพี 2022 ในเบื้องต้นได้ โดยคาดว่าจะออกสตาร์ทกันที่ โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในรายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ เช่นเคย กำหนดวันที่ 4-6 มีนาคม 2022 โดยจะแข่งขันในแบบ “ไนท์เรซ” ท่ามกลางแสงไฟเช่นเดียวกับทุกปี