“มาร์ค มาร์เกซ” นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลด่วนหลังเสร็จสิ้นการซ้อมวันแรกที่ ซิลเวอร์สโตน เหตุเพราะ “ทรายเข้าตา” ขณะพลาดล้มอย่างรุนแรงในรอบ FP1 เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา

มาร์ค พลาดล้มอย่างรุนแรงในรอบ FP1  บริเวณโค้ง 2 ด้วยความเร็ว 274 กม./ชม. เจ้าตัวกลิ้งไปหลายตลบ แถมรถของเขาก็ไปขวางในแทร็กแบบเต็มๆ ส่งผลให้เกิด “ธงแดง” ขึ้นในทันที โชคดีที่เขาไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทว่า หลังจบซ้อมวันแรก เจ้าตัวออกมาเปิดเผย ถึงผลกระทบจากการพลาดล้มดังกล่าว จนทำให้เขาไม่สามารถทำได้เต็มที่นัก เหตุเพราะ “ทรายเข้าตา” และเขาต้องต่อสู้กับปัญหาทรายจนจบรอบ FP2

“วันนี้ผมรู้สึกดีมากตั้งแต่เริ่มต้น” มาร์เกซ เผย

“สุดสัปดาห์นี้ ผมรู้สึกดีขึ้นมาก โดยเฉพาะความรู้สึกมีพละพลังอย่างเต็มเปี่ยม และแน่อนมันทำให้ผมขี่บนรถแข่งได้ในแบบที่ต้องการ”

“โชคไม่ดีที่ผมพลาดล้มกับอุบัติเหตุครั้งใหญ่ในรอบ FP1 และเหตุการณ์นั้นทำให้มีทรายเข้ามาอยู่ในดวงตาของผม”

“จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ผมระคายเคืองดวงตาและน้ำตาไหลหนักมากระหว่างการลงซ้อมในรอบ FP2 มันเป็นเรื่องยากที่จะมีสมาธิ และทำผลงานได้ดีที่สุด แต่เราก็ยังได้ดี”

“ทว่าหลังจากนั้น… ตาผมมันเริ่มรู้สึกแย่ลงอย่างมาก” 

“การมองเห็นยังปกติดี แต่ยังมีทรายอยู่บ้างในดวงตา ผมเลยต้องไปโรงพยาบาล และให้แพทย์ทำความสะอาดทุกอย่าง พวกเขาบอกว่า พรุ่งนี้ทุกอย่างน่าจะโอเค แต่คืนนี้ผมต้องพักผ่อน และพยายามหลับตา”

“ผมมีความสุขมาก เพราะเราสามารถเริ่มต้นได้ดีที่ ซิลเวอร์สโตน มาดูกันว่า เราจะรักษาระดับนี้ไว้ได้จนถึงวันอาทิตย์หรือไม่” มาร์เกซ ร่ายยาว 

อย่างไรก็ดี มาร์ค มาร์เกซ สามารถทำเวลาได้ดี รั้งอันดับ 1 ในรอบ FP1 และยังรั้งอันดับที่ 5 ในรอบ FP2 ซึ่งทำให้เขาอยู่ในสถานการณ์ที่ดีที่จะทะลุเข้าสู่การควอลิฟายรอบ Q2 โดยอัตโนมัติ