แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ยอดนักบิดดัตช์จาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง เชื่อว่า จอร์จ รัสเซลล์ นักขับอังกฤษจะสร้างความลำบากให้แชมป์โลก 7 สมัยอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน ได้อย่างมาก หากย้ายไปร่วมงานภายใต้สังกัด เมอร์เซเดส ในฤดูกาลหน้า

เมอร์เซเดส ถูกคาดการณ์ว่าจะประกาศนักขับที่เป็น “ทีมเมท” ของ แฮมิลตัน ประจำฤดูกาล 2022 เร็วๆ นี้ ซึ่งจะเป็นการยืนยันว่าทีมแชมป์โลก จะเลือกใช้ จอร์จ รัสเซลล์ ดาวรุ่งฟอร์แรงชาวอังกฤษจาก วิลเลียมส์ หรือ วัลเตรี บ็อตตาส ทีมเมทคนปัจจุบันของ แฮมิลตัน

รัสเซลล์ ได้รับการจับตาว่าจะถูกเลือกให้ก้าวขึ้นไปเป็นนักขับ เมอร์เซเดส อย่างมาก หลังอยู่ภายใต้ โปรแกรม นักขับจูเนียร์ของ เมอร์เซเดส ตั้งแต่ปี 2017 ก่อนเปิดตัวใน ฟอร์มูล่าวัน กับ วิลเลียมส์ ในปี 2019 และสร้างผลงานอย่างน่าประทับใจกับรถแข่ง เมอร์เซเดส ที่ ซาคีร์ เมื่อปีที่ผ่านมา กับการลงทำหน้าที่แทน แฮมิลตัน ที่ป่วยเป็นโควิด-19

เวอร์สแท็พเพ่น ที่เป็นคู่ต่อสู้หลักของ เมอร์เซเดส แสดงความคิดเห็นว่า “รัสเซลล์ จะสร้างความยากลำบากอย่างมากให้กับ แฮมิลตัน”

“เขากระโดดขึ้นรถแข่งที่ บาห์เรน และพร้มที่จะเค้นศักยภาพสูงสุดตั้งแต่รอบแรก มันสร้างความลำบากให้ วัลเตรี อย่างมากในตอนนั้น” เวอร์สแท็พเพ่น กล่าว

“ดังนั้น คุณสามารถมองภาพออกได้มากขึ้น หากยิ่งมีประสบการณ์กับรถแข่งมากขึ้นเรื่อยๆ และได้รับการสนับสนุนที่มากขึ้นเรื่อยๆ จากทีม หากโดยธรรมชาติแล้วคุณเป็นคนที่มีความเร็ว มันจะทำให้คุณเร็วขึ้นไปอีก”

“เมื่อคุณลงแข่งขันครั้งแรก คุณจะได้รับคำแนะนำจากทีมเกี่ยวกับทิศทางการเซ็ตติ้งแนวทางการขับ เพราะคุณมักจะไม่รู้อะไรเลยจริงๆ แม้ว่ารถแข่งฟอร์มูล่าวันจะดูคล้ายกันมาก แต่การตั้งค่าต่างๆ นั้นแตกต่างกันอย่างมาก”

“ผมมั่นใจมากว่าการที่เขาแสดงศักยภพาที่ยอดเยี่ยมออกมา อย่างที่คุณเห็นที่ สปา-ฟรังก์คอร์ฌองส์ เขาทำได้ยอดเยี่ยมสุดๆ ส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้ วิลเลียมส์ ที่เซ็ตติ้งได้ดี เพราะเมื่อลงไปวิ่งแทร็กฝน มันต้องมีการปรับค่าเล็กน้อย”

“ดังนั้น ผมคิดว่าเขาจะทำได้ดีสุดๆ หากได้เก้าอี้นักขับที่ดีนั้นในฟอร์มูล่าวัน”