อเล็กซานเดอร์ อัลบอน ยอดนักขับไทยเตรียมคัมแบ็กสู่ศึก ฟอร์มูล่าวัน อีกครั้งในฤดูกาล 2022 กับ วิลเลียมส์ ยอดทีมสัญชาติอังกฤษโดยถูกยกเป็นตัวเลือกอันดับ 1 คาดจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการหลัง จอร์จ รัสเซลล์ ซบ เมอร์เซเดส จากการรายงานของแหล่งข่าวระดับสูง

ตลาดนักขับฟอร์มูล่าวันฤดุกาล 2022 ยังคงอยู่ในช่วงที่ร้อนแรงสุดๆ จากกระแสข่าวที่มีการรายงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเก้าอี้หลักในทีม เมอร์เซเดส ที่คาดการณ์ว่าจะประกาศยืนยันให้ รัสเซลล์ นักขับดาวรุ่งชาวอังกฤษขึ้นมาเป็นทีมเมทของ ลูอิส แฮมิลตัน เร็วๆ นี้

ขณะเดียวกันรายงานยังระบุว่า วัลเตรี บ็อตตาส ที่อาจเสียเอ้าอี้ในทีม เมอร์เซเดส จะย้ายไปร่วมงานกับ อัลฟา โรมิโอ ที่ยังไม่ยืนยันนักขับทั้ง 2 คน ซึ่งล่าสุด คิมี ไรค์โคเน่น เพิ่งประกาศรีไทร์หลังสิ้นฤดูกาลนี้ เมื่อวันพุธที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

แหล่งข่าวระดับสูงของ Motorsportlives.com ระบุว่ามีการผลักดันอย่างเต็มที่จากทุกฝ่าย เพื่อให้นักขับไทย สามารถกลับมาแข่งขันใน ฟอร์มูล่า วันอีกครั้ง สอดคล้องกับการรายงานของสื่อในประเทศอิตาลี ว่า “อัลบอน ถูกยกให้เป็นตัวเลือกแรกของ วิลเลียมส์ ในฤดูกาล 2022”

นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่าข้อตกลงระหว่างนักขับไทย และ วิลเลียมส์ นั้นได้รับการสรุปอย่างลงตัวแล้ว ซึ่งการประกาศอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นหลังจากที่ รัสเซลล์ ได้รับการยืนยันเก้าอี้จาก เมอร์เซเดส โดยจะเป็นผลพวงสืบเนื่องกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇