คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิ่ง ออกโรงเปิดเผยความคืบหน้าตลาดนักขับฟอร์มูล่าวัน 2022 ชี้ทั้ง อัลฟา โรมิโอ และ วิลเลียมส์ ต่างก็ให้ความสนใจดึงตัว อเล็กซ์ อัลบอน ไปร่วมงานในปีหน้า และอยู่ระหว่างการเจรจากับทั้งสองทีม เชื่อประกาศเป็นทางการภายใน 2-3 วันนี้

หลังจากที่ Motorsportlives.com รายงานไปเมื่อวานนี้ว่า อัลบอน นักขับไทยได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับ วิลเลียมส์ เพื่อคัมแบ็กสู่ฟอร์มูล่าวัน ในฤดูกาลหน้าแล้ว โดยจะก้าวไปแทนที่ จอร์จ รัสเซลล์ ที่เตรียมย้ายไปร่วมงานกับ เมอร์เซเดส ในฤดูกาลหน้า

รายงานดังกล่าว เป็นการเปิดเผยของ “แหล่งข่าวระดับสูง” ที่ยืนยันว่ามีแรงสนับสนุนจากทุกฝ่ายที่พยายามอย่างหนักให้ อัลบอน กลับมาลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลให้ได้ ขณะที่เดียวกันยังชี้ว่าทุกอย่างเตรียมประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ดี ล่าสุด คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง เปิดเผยผ่านการให้สัมภาษณ์ทางทีวีที่ ซานด์ฟอร์ท เมื่อวันศุกร์ระหว่างการซ้อมครั้งแรกว่า “ตอนนี้ทั้ง อัลฟาโรมิโอ และ วิลเลียมส์ ต่างก็ให้ความสนใจในตัว อเล็กซ์ และมีการเจรจาอย่างจริงจังสำหรับปีหน้า”

ความเป็นไปได้ทั้งสองกรณีหากมีข้อสรุปอย่างเป็นทางการคือ ทั้ง อัลบอน และ นิค เด ฟรีส์ นักขับดัตช์ จะเป็นตัวเลือกนักขับของทั้ง อัลฟาโรมิโอ และ วิลเลีมส์ สำหรับฤดูกาลหน้า

โดย ฮอร์เนอร์ ยืนยันว่า “ทุกอย่างมีความชัดเจนอย่างมาก และคาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการภายในช่วง 2-3 วันนี้”