วัลเตรี บ็อตตาส ยอดนักขับฟินน์เตรียมย้ายร่วมงานกับสังกัดใหม่อย่าง อัลฟา โรมิโอ หลังเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการมากกว่า 1 ปี เริ่มต้นในฤดูกาล 2022 เปิดทางให้ จอร์จ รัสเซลล์ ขึ้นทีมใหญ่ปีหน้า

ตลาดนักขับฟอร์มูล่าวันเริ่มมีความชัดเจนอย่างมาก หลังจากประกาศการรีไทร์ของ คิมี ไรค์โคเน่น นักขับฟินน์จาก อัลฟา โรมิโอ ที่จะอำลาวงการหลังสิ้นฤดูกาลนี้

ล่าสุด อัลฟา โรมิโอ ก็ประกาศเซ็นสัญญากับ บ็อตตาส ด้วยข้อตกลงมากกว่า 1 ปี ตามที่นักขับฟินน์เรียกร้อง โดยจะทำให้เขาได้เริ่มต้นกับทีมใหม่นับตั้งแต่ฤดูกาล 2022 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันยังเป็นการเปิดทางให้ จอร์จ รัสเซลล์ นักขับดาวรุ่งชาวอังกฤษจาก วิลเลียมส์ โปรโมตขึ้นสู่ทีมใหญ่ของ เมอร์เซเดส ในฤดูกาลหน้าโดยคาดว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 7 กันยายนนี้ หรือภายในสัปดาห์นี้

การขยับตัวของตลาดนักขับในตอนนี้ จะทำให้ทุกอย่างชัดเจนขึ้นอย่างมาก โดยคาดว่า “ที่นั่ง” อีกหนึ่งที่ของ อัลฟา โรมิโอ นั้นจะเป็นระหว่างสองนักขับอย่าง นิค เด ฟรีส แชมป์โลกฟอร์มูล่าอีชาวดัตช์ และ อเล็กซ์ อัลบอน นักขับชาวไทยที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ วิลเลียมส์ ในขณะนี้

ส่วน อันโตนิโอ นิโอวินาซซี นักขับคนปัจจุบันของ อัลฟา โรมิโอ ซึ่งพัฒนาผลงานขึ้นอย่างมากในปีนี้ ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะอยู่ในทบาทไหนของทีม โดยคาดว่าเขาจะได้รับข้อเสนอให้เป็นนักขับคนที่ 3 และวบหน้าที่นักขับสำรอง