มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า ยอมรับว่า “ความสำเร็จ” ในอดีตกับสถิติที่สวยหรูใน อราก้อน จะไม่สามารถนำมาใช้ในการแข่งขัน โมโตจีพี สุดสัปดาห์นี้ได้ แม้จะเป็นสนามที่ชื่นชอบ ย้ำทำงานตามสเต็ปเช่นเคย

มอเตอร์แลนด์ อราก้อน เตรียมเปิดสนามรองรับการข่งขัน โมโตจีพี สนาม 13 ระหว่างันที่ 10-12 กันยายนนี้ โดยนับเป็นอีกหนึ่งสนามที่มีทิศทางการวิ่งแบบ “ทวนเข็มนาฬิกา” เช่นเดียวกับ ซัคเซนริง ซึ่ง มาร์เกซ มีสถิติที่ยอดเยี่ยมเสมอ

มาร์เกซ คว้าชัยชนะที่ อราก้อน ครั้งแรกในปี 2013 กับปีแรกที่ขยับขึ้นสู่พรีเมียร์คลาส จากนั้นก็เข้าวินติดต่อกัน 4 ปี ระหว่างปี 2016-2019 โดยในปี 2014-2015 ผู็ชนะที่นี่คือ ฮอร์เก ลอเรนโซ

ขณะที่ มาร์เกซ พลาดลงแข่งขันที่ อราก้อน ในปีที่ผ่านมา แต่นักบิดดฮอนด้าอย่าง ทาคาอากิ นาคากามิ ที่คว้าโพล และ อเล็กซ์ มาร์เกซ ที่ขึ้นโพเดี้ยมได้สำเร็จ ก็ถือเป็นหนึ่งในสัญญาณที่ดีของทีม

“อราก้อน เป็นแทร็กที่ผมสนุกเสมอเมื่อได้ลงแข่ง และเรามีผลงานที่แข็งแกร่งมากในอดีต” มาร์เกซ กล่าว

“แต่เราไม่สามารถพึ่งพาความสำเร็จในอดีตได้…”

“ในปี 2021 เราเดินทางมาที่นี่ด้วยสถานการณ์ที่แตกต่าง ดังนั้นเราต้องมุ่งหน้าสู่สุดสัปดาห์การแข่งขันด้วยวิธีการที่ถูกต้อง วิเคราะห์ระดับของตัวเอง และประเมิณว่าจะดำเนินไปทิศทางไหนในวันอาทิตย์”

“มันยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมาแข่งขันที่ มอเตอร์แลนด์ หลังจากพลาดไปในปี 2020 และหวังว่าเราจะแสดงถึงผลงานที่ดีต่อหน้าแฟนๆ”

“เรซล่าสุดเราเข้าใกล้กลุ่มหน้ามากขึ้น ดังนั้นความตั้งใจหลักคือสานต่อการทำงานนี้ และประเมินว่าจะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนในวันอาทิตย์”

ผลงานที่ดีที่สุดของ มาร์เกซ หลังการคว้าชัยชนะที่ ซัคเซนริง คือการเข้าป้ายในอันดับ 7 แถมเขาเองยังมี “เรซที่ต้องลืม” ในสนามล่าสุดที่ ซิลเวอร์สโตน ซึ่งพลาดล้มและปะทะกับ ฮอร์เก มาร์ติน จนล้มออกจากการแข่งขันทั้งคู่ตั้งแต่รอบแรก

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇